x close

ผลตรวจ ขนมจีบมรณะ ออกแล้ว พบมีเชื้อแบคทีเรีย กินแล้วท้องเสีย-อาเจียน

 

           ผลตรวจ ขนมจีบมรณะ มีเชื้อแบคทีเรีย กินแล้วท้องเสีย อาเจียน พบในอาหารที่เก็บไว้นาน ยังไม่ชัดเป็นหมูหรือไก่ รอผลตรวจอีก 10 ราย

           จากข่าว ขนมจีบมรณะ กรณีที่ชาวบ้านใน จ.สมุทรปราการ เกือบ 20 ราย ล้มป่วยจากอาการท้องเสียอย่างรุนแรง และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย จากการซื้อและกินขนมจีบที่มีแม่ค้ารถเร่มาขาย โดยแม่ค้าบอกว่าแค่รับมาขาย แต่ร้านที่ขายบอกว่าวันนั้นปิดร้าน และก็ทำแต่ขนมจีบไก่ เพราะเป็นมุสลิม แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นขนมจีบหมูนั้น

          อ่านข่าว : ขนมจีบมรณะ บ้านเป้าหมาย อาจไม่ได้ทำจริง เหตุเป็นมุสลิม ไม่ทำขนมจีบหมู

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 24 พฤษภาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เผยว่า จากการตรวจตัวอย่างขนมจีบที่ผู้ป่วยกิน เปรียบเทียบกับผลตรวจของผู้ป่วย พบว่า มีเชื้อแบคทีเรีย salmonella ที่ทำให้ท้องเสีย คลื่นไส้ อาเจียน ร่างกายอ่อนเพลีย หากเสียน้ำในร่างกายมาก ๆ อาจช็อกจนเสียชีวิตได้ โดยเชื้อดังกล่าวเกิดจากการเก็บอาหารไว้นาน ซึ่งขนมจีบเป็นอาหารที่เสียง่าย ส่วนจะเป็นเนื้อหมูหรือเนื้อไก่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอผลสรุปจากผู้ป่วยอื่น ๆ อีก 10 รายต่อไป

ข่าวขนมจีบมรณะ

          ส่วนเรื่องคดีนั้น ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้สอบปากคำผู้ป่วยและพยานไป 7 ถึง 8 ปากแล้ว โดยตอนนี้ได้ทำหนังสือเรียกแม่ค้าขายขนมจีบไปแล้ว 1 ครั้ง เพื่อมาให้รายละเอียดกับพนักงานสอบสวน แต่แม่ค้ายังไม่ได้เดินทางมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลตรวจ ขนมจีบมรณะ ออกแล้ว พบมีเชื้อแบคทีเรีย กินแล้วท้องเสีย-อาเจียน อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:42:37 74,064 อ่าน
TOP