x close

เด็กห้อยขาลงน้ำ ฉลามพุ่งกัดขาเหวอะ - นายกเล็กตั้งค่าหัว ใครจับฉลามได้ ให้ 1,000

          เด็กสตูล วัย 12 ปี โดนฉลามกัดขาเหวอะ เย็บ 50 เข็ม ด้านนายกเทศมนตรีประกาศ ตั้งค่าหัวฉลามตัวละ 1,000 บาท ให้จับเป็น ใครจับได้ รับเงินทันที

ฉลาม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ภาพข่าวฉลามกัด
ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

          จากกรณีข่าว เด็กเล่นน้ำ เจ๊ะบิลัง จ.สตูล เจอฉลามกัดเท้าเย็บเกือบ 50 เข็ม ดร.ธรณ์ คาดเป็นลูกฉลามหัวบาตร ชี้ ฉลามแค่งับ พอรู้ว่าไม่ใช่เหยื่อก็ว่ายหนี วอนอย่าล่า ขอส่งกำลังใจให้เด็กหายไว ๆ

อ่านข่าว : เด็กเล่นน้ำ เจอฉลามกัดเท้าเย็บเกือบ 50 เข็ม ดร.ธรณ์ คาดเป็นลูกฉลามหัวบาตร



          วันที่ 30 พฤษถาคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เด็กชายชาวสตูล วัย 12 ปี ถูกฉลามกัดเข้าที่เท้าซ้าย ขณะนั่งห้อยขาเล่นน้ำกับเพื่อนที่น้ำเค็มบ้านเจ๊ะบิลัง ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล จนเกิดบาดแผลฉกรรจ์และลึกถึงกระดูก ต้องเย็บ 50 เข็ม ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

          ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จ.สตูล ยืนยันแล้วว่าเป็นบาดแผลบนเท้าของเด็กชายเกิดจากฟันของฉลามจริง โดยนายมะหมัดนีซัม บิลังโหลด นายกเทศมนตรี ต.เจ๊ะบิลัง นั่งเรือรอบสำรวจรอบคลองน้ำเค็มบ้านเจ๊ะบิลัง เพื่อดูว่ามีเด็กลงเล่นน้ำ และมีชาวบ้านเสี่ยงถูกฉลามกัดหรือไม่

          นายมะหมัดนีซัม เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยเจอเหตุการณ์ฉลามกัด หรือทำร้ายชาวบ้านมาก่อน เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลเจ๊ะบิลังจะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านระมัดระวัง ด้วยการติดป้ายห้ามเด็กเล่นน้ำในช่วงนี้

          นอกจากนี้แล้ว นายกเทศมนตรียังได้กระตุ้นให้ชาวบ้านช่วยกันจับฉลามแบบจับเป็น ในพื้นที่คลองเจ๊ะบิลัง ตั้งแต่จุดท่าเรือโลมา จน ถึงท่าเรืออบ จ.สตูล ซึ่งเป็นจุดที่เด็กถูกฉลามกัด ด้วยการตั้งค่าหัวฉลามตัวละ 1,000 บาท หากชาวบ้านจับฉลามได้ จะจ่ายเงินให้ทันที

          ทางด้านชาวบ้านในพื้นที่ ต.เจ๊ะบิลัง เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุ เด็ก ๆ ต่างหวาดกลัว ไม่มีใครกล้าลงน้ำ แต่ก็ยังกังวล กลัวว่าบุตรหลานจะไปเล่นน้ำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะบ้านของคนในชุมชนตั้งอยู่ริมคลอง และเด็ก ๆ เล่นน้ำกันอยู่ทุกวัน พร้อมกันนี้ อยากให้เจ้าหน้าที่จากทางการมาช่วยกันจับฉลามและร่วมกันแก้ปัญหานี้ด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก
อมรินทร์ ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กห้อยขาลงน้ำ ฉลามพุ่งกัดขาเหวอะ - นายกเล็กตั้งค่าหัว ใครจับฉลามได้ ให้ 1,000 โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2563 เวลา 18:29:11 60,895 อ่าน
TOP