x close

ผลตรวจดีเอ็นเอขวดยา คดีแม่ปุ๊ก ออกแล้ว จ่อตรวจสอบสารเคมีต้องสงสัยต่อไป

          ตำรวจเผย ผลตรวจดีเอ็นเอขวดยา คดีแม่ปุ๊ก ออกแล้ว จ่อตรวจสอบสารเคมีต้องสงสัยต่อไป ยืนยัน เผยผลตรวจไม่ได้ว่ามีดีเอ็นเอ ใครบ้าง ส่วนการตรวจจิตเวช ต้องมีพนักงานสอบสวนร่วมสังเกตการณ์


คดีแม่ปุ๊ก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

คดีแม่ปุ๊ก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากกรณีข่าวสะเทือนใจ แม่ปุ๊ก วางยาลูก ซึ่งเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งขวดยาพลาสติก 15 ขวด ไปตรวจหาดีเอ็นเอและลายนิ้วมือ ซึ่งการตรวจจะบันทึกสภาพหีบห่อ สลากบรรจุ เก็บดีเอ็นเอที่ภาชนะเพื่อยืนยันว่าใครเป็นผู้จับต้องหรือสัมผัสขวดยาบ้าง หรือมีการใช้เพื่อนำไปให้เด็กกินหรือไม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ตร. ส่งขวดยา 15 ขวด ตรวจหาดีเอ็นเอ - ลายนิ้วมือ แม่ปุ๊ก คดีวางยาลูก

คดีแม่ปุ๊ก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 30 พฤษภาคม 2563 รายการข่าวเด่นเย็นเสาร์ อาทิตย์ ช่อง 3 รายงานว่า พลตำรวจตรี ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ขณะนี้ได้ตรวจสอบดีเอ็นเอบนขวดยา และภาชนะบรรจุสารเคมีต้องสงสัย แล้วนำมาเทียบกับผู้ต้องหา รวมถึงสิ่งของส่วนตัวภายในบ้านเรียบร้อยแล้ว โดยส่งรายงานให้พนักงานสอบสวนนำไปประกอบสำนวน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าเป็นดีเอ็นเอของบุคคลใดบ้าง
 
          ขณะที่ พันตำรวจเอก ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ยืนยันหากได้รับผลตรวจลายนิ้วมือ หรือผลตรวจดีเอ็นเอ ก็ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ทั้งนี้ ยังต้องรอผลตรวจสารเคมีต้องสงสัย ที่ส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ระบุชนิดของสารเมื่อวานนี้ ต้องใช้เวลาอีกสักระยะ
 
          ส่วนการตรวจสุขภาพจิตแม่ปุ๊ก ทางกรมราชทัณฑ์ สามารถให้จิตแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบได้เลย ไม่ต้องให้พนักงานสอบสวนเข้าร่วมสังเกตการณ์ หากผลตรวจแล้วเสร็จ ก็จะส่งผลมาให้พนักงานสอบสวน นำมาประกอบสำนวนคดี

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการข่าวเด่นเย็นเสาร์ อาทิตย์ ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลตรวจดีเอ็นเอขวดยา คดีแม่ปุ๊ก ออกแล้ว จ่อตรวจสอบสารเคมีต้องสงสัยต่อไป โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2563 เวลา 22:26:30 7,891 อ่าน
TOP