x close

จำจนตาย.. หนุ่มเมียนมาเล่าวินาทีคาบปลาหลุดเข้าคอ เพราะหวังจับรวดเดียว 2 ตัว

          หนุ่มพม่าเผยวินาทีเฉียดตายคาบปลาหมอหลุดเข้าคอ เหตุเพราะเห็นปลาอีกตัวในน้ำ หวังจับรวดเดียว 2 ตัว เผยจากนี้เข็ดจนวันตายไม่ขอทำอีก 

ปลาหมอหลุดลงคอ

          จากกรณีทีมแพทย์โรงพยาบาลกระบี่ได้ใช้เครื่องมือดึงปลาหมอออกจากปากชายหนุ่มคนหนึ่ง หลังจากที่เจ้าตัวเอาปลาที่จับได้คาบไว้ในปาก แต่ปลาดิ้นหลุดเข้าในคอหอยจนเลือดออกทางช่องปากไม่หยุดตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : จับปลาหมอใช้ปากคาบ พลาดหลุดลงคอดิ้นกระแด่ว ๆ หมอช่วยชีวิตสุดหวาดเสียว
 
          วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า นายแพทย์ธรณิศ ลิมปกรกุล ศัลยแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญหูคอจมูก รพ.กระบี่ แพทย์ที่ทำการผ่าตัดปลาออกจากปากเปิดเผยว่า ผู้ป่วยเป็นหนุ่มวัยรุ่นชาวพม่าอายุ 15 ปี ถูกส่งตัวมาจาก รพ.เขาพนม เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ขณะที่มาถึงโรงพยาบาลพบว่ายังหายใจได้ดี แต่มีอาการเจ็บปวดมาก จนต้องนั่งก้มหน้า มีน้ำลายปนเลือดออกมาจากช่องปากตลอดเวลา เนื่องจากก่อนมาหาหมอคนไข้พยายามดึงปลาออกมาด้วยตัวเองจนส่วนหางขาด ขณะที่ปลายังดิ้นอยู่ ทำให้เกิดบาดแผล จึงรีบนำเข้าห้องผ่าตัดทำการวางยาสลบ

          โดยหลังจากที่แพทย์ตรวจสอบภายในลำคอพบว่ามี ครีบ เกล็ด ปลาหมอ ทิ่มแทงติดอยู่ที่บริเวณผนังด้านหลังและข้างลำคอและต่อมทอลซิน จึงพยายามดึงตัวปลาออกมาทีละนิด เพื่อป้องกันการบาดเจ็บอวัยวะข้างเคียงน้อยที่สุด ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็เอาออกมาได้โชคดีที่ปลาไปติดอยู่ปากทางเข้าหลอดอาหารไม่ไปอุดหลอดลม คนไข้อาจจะเสียชีวิตได้ ตอนนี้คนไข้กลับบ้านได้แล้ว

ปลาหมอหลุดลงคอ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wanida Paluekpech

          นายแพทย์ธรณิศ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นเคสแรกของโรงพยาบาลกระบี่ จึงฝากเตือนว่า ไม่ควรเอาปลาเป็น ๆ เข้าปากโดยเด็ดขาด เพราะที่ผ่านมาเคยมีคนเสียชีวิตจากปลาหลุดเข้าไปอุดหลอดลมมาแล้วแต่ที่โรงพยาบาลกระบี่ส่วนใหญ่จะเจอคนไข้ก้างปลาติดคอเกือบทุกวัน จึงฝากเตือนให้ประชาชนที่มีปัญหาไม่ควรที่จะทดลองเอาออกเอง เช่น ดื่มน้ำมะนาว หรือกินกล้วย ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้ผล ทางที่ดีควรพบแพทย์โดยด่วน อย่าพยายามเอาออกเองเพราะจะเกิดอันตรายได้

          ด้าน นายอู้ อายุ 15 ปี สัญชาติเมียนมา คนไข้ปลาหมอติดในลำคอ เล่าว่า ตนพร้อมด้วยญาติรวม 3 คน ได้ออก ไปหาปลาด้วยกัน จากนั้นตนจับปลาหมอได้ 1 ตัว แต่ขณะที่จะเอาปลาไปเก็บ ก็เห็นปลาอีกตัวหนึ่งจึงเอาปลาตัวแรกคาบไว้ในปากเพื่อจะไปจับอีกตัว แต่ปลาดิ้นหลุดเข้าไปในคอพยายามล้วงออกมา แต่เอาออกไม่ได้ ตัวปลาดิ้นทิ่มแทงลำคอสร้างความเจ็บปวดทรมานเป็นอย่างมาก โดยเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ตนเองเข็ดไปจนวันตาย

ปลาหมอหลุดลงคอ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wanida Paluekpech

ปลาหมอหลุดลงคอ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wanida Paluekpech

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำจนตาย.. หนุ่มเมียนมาเล่าวินาทีคาบปลาหลุดเข้าคอ เพราะหวังจับรวดเดียว 2 ตัว อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2563 เวลา 11:39:58 10,285 อ่าน
TOP