x close

เมียนางงามฟ้องหย่าอดีตตำรวจ หลังถูกตั้งข้อหาฆ่า จอร์จ ฟลอยด์ ใช้เข่ากดคอจนตาย ระหว่างจับ


          อดีตนางงาม ภรรยาของอดีตตำรวจที่โดนข้อหาฆาตกรรม จอร์จ ฟลอยด์ ยื่นฟ้องหย่าสามี รับไม่ได้สังหารชายผิวสีระหว่างจับกุม ยุติชีวิตคู่นาน 10 ปี

ตำรวจจับชายผิวสี
ภาพจาก AFP PHOTO / FACEBOOK / DARNELLA FRAZIER

          วันที่ 30 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ทนายความของ เคลลี่ โชววิน ภรรยาของ เดเรก โชววิน อดีตนายตำรวจที่ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม ต่อการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ได้ยื่นเอกสารขอฟ้องหย่าจากสามีแล้ว เหตุรับไม่ได้ในสิ่งที่เขากระทำต่อชายผิวสีรายดังกล่าว 

          โดยทาง Sekula Law Offices ได้เผยเมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม ระบุว่า ทางทนายความได้พูดคุยกับ เคลลี่ โชววิน และครอบครัวของเธอแล้ว เธอเสียใจมากต่อการเสียชีวิตของฟลอยด์ และรู้สึกเห็นใจครอบครัวของเขา รวมถึงทุกคนที่เศร้าสะเทือนใจกับโศกนาฏกรรมครั้งนี้ และเธอก็ได้ยื่นคำร้องขอยุติการสมรสกับ เดเรก โชววิน

          คำประกาศดังกล่าว เกิดขึ้นภายในวันเดียวกับที่ เดเรก โชววิน อดีตนายตำรวจวัย 44 ปี ถูกควบคุมตัวพร้อมตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา โดยตั้งเงินประกันไว้ที่ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 15 ล้านบาท) จากกรณีที่เขาใช้เข่ากดลงไปที่คอของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสี ระหว่างจับกุมข้อหาใช้ธนบัตรปลอม ในวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม โดยในเอกสารคำร้องชี้ว่าตำรวจนายนี้กดเข่าลงบนคอของฟลอยด์นานถึง 8 นาที 46 วินาที โดยในช่วง 3 นาทีหลังนั้นฟลอยด์ไร้การตอบสนองใด ๆ แล้ว

ตำรวจจับชายผิวสี
ภาพจาก AFP PHOTO / FACEBOOK / DARNELLA FRAZIER

          ฟลอยด์ถูกนำตัวไปโรงพยาบาลหลังจากนั้น และได้รับการประกาศว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งการเสียชีวิตของเขาได้นำมาสู่กระแสประท้วงและเหตุจลาจลทั่วสหรัฐฯ เพื่อเรียกร้องให้มีการจับกุมตำรวจที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทางต้นสังกัดก็ได้ไล่ออก 4 นายตำรวจจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนจะมีการตั้งข้อหากับ เดเรก โชววิน

          อนึ่ง สำหรับ เคลลี่ โชววิน ภรรยาของอดีตตำรวจนายนี้ มีดีกรีเป็นถึงผู้ชนะการประกวดมิสมินนิโซตา เธอแต่งงานกับเขาในปี 2553 แต่ไม่มีลูกด้วยกัน อย่างไรก็ตามหลังจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เธอตัดสินใจฟ้องหย่า และขอให้ทุกคนเคารพความเป็นส่วนตัวกับความปลอดภัยของครอบครัวเธอ รวมถึงลูกที่เกิดจากสามีคนแรกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียนางงามฟ้องหย่าอดีตตำรวจ หลังถูกตั้งข้อหาฆ่า จอร์จ ฟลอยด์ ใช้เข่ากดคอจนตาย ระหว่างจับ อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2563 เวลา 15:29:17 47,072 อ่าน
TOP