x close

เจ้าของร้านอาหารไทยในแอลเอ เปิดใจ ประท้วงอเมริกาลามจนห้ามไม่ไหว ร้านพังเละ


           เปิดใจเจ้าของร้านอาหารไทยในลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ รับตอนนี้หวาดกลัว เหตุการณ์การชุมนุมบานปลาย ยากจะคาดเดา เจ้าหน้าที่คุมไม่อยู่

ประท้วงที่สหรัฐอเมริกา
ภาพจาก JOHANNES ELSELE AFP

           จากการประท้วงต้านการเหยียดผิวในสหรัฐฯ ที่ลุกลามไปในหลายพื้นที่ หนึ่งในนั้นคือนครลอสแอนเจลิส ซึ่งพบว่ามีร้านอาหารไทยได้รับความเสียหาย และถูกโจรฉวยโอกาสขณะที่มีม็อบบุกเข้ามาขโมยของและทำลายข้าวของจนเสียหายนั้น


           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 2 มิถุนายน 2563 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า นายบรรลือ สอนบาลี เจ้าของร้านอาหารไทยในนครลอสแอนเจลิส เปิดใจว่า ตอนที่มีม็อบ 2-3 วันแรก ก็ยังไม่ได้กลัวว่าจะมีเหตุบานปลาย แต่มาถึงวันนี้แล้วรู้สึกกลัวมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากทุกอย่างได้ลุกลามบานปลายโดยไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้
 
           ส่วนสิ่งที่เจอในตอนนี้ ต้องแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ ผู้ประท้วงการเหยียดผิว และกลุ่มที่ฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ที่ไปปล้นร้านค้าต่าง ๆ ทั้งนี้ ถึงแม้ทางการจะจัดกำลังทหารมาดูแล แต่ก็เหมือนไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งร้านค้าบริเวณโดยรอบก็ได้รับความเสียหายจากกลุ่มคนที่ฉวยโอกาสทุบกระจกและขโมยของภายในร้านแทบทั้งหมด


ประท้วงที่สหรัฐอเมริกา
ภาพจาก KEREM YUCEL AFP



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านอาหารไทยในแอลเอ เปิดใจ ประท้วงอเมริกาลามจนห้ามไม่ไหว ร้านพังเละ อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 22:58:31 18,799 อ่าน
TOP