x close

บิ๊กแดง สวน หมู่อาร์ม พูดอะไรรู้อยู่แก่ใจ หลังออกมาแฉทุจริตใน ทบ. จนอยู่ไม่ได้

 

             โฆษกทหารบก ยัน พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ไม่มีเอี่ยวตั้งกรรมการสอบ - ลงโทษ ส.อ. ณรงค์ชัย อินทรกวี หนีทหาร ด้านบิ๊กแดง ลั่น ทำอะไรรู้อยู่แก่ใจ จะเชื่อมั่นหรือไม่เชื่อมั่นในการสอบสวนก็อยู่ที่ตัวของหมู่อาร์ม

บิ๊กแดง  หมู่อาร์ม
ภาพจาก LILLIAN SUWANRUMPHA/AFP

              จากกรณี ส.อ. ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม ออกมาร้องเรียนว่าถูกผู้บังคับบัญชาระดับสูงคุกคามและข่มขู่ เนื่องจากออกมาเปิดเผยการทุจริตเบี้ยเลี้ยงภายในกรมสรรพาวุธทหารบก จนต้องหนีราชการ โดยเรื่องนี้ ส.อ. ณรงค์ชัย มีสิทธิ์ต้องโทษหนีราชการทหาร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

              อ่านข่าว : หมู่อาร์ม แฉทุจริตกองทัพ ฝากถึง บิ๊กแดง พ้อตกเป็นจำเลย ส่วนคนโกงอยู่สุขสบาย

              เกี่ยวกับเรื่องนี้ กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า วันที่ 2 มิถุนายน 2563 พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ระบุว่า กองทัพมีการพิจารณาทุกประเด็น เป็นไปตามสายการบังคับบัญชา มีกระบวนการตรวจสอบ ระบบร้องทุกข์ ระบบยุติธรรม ศาลทหาร ซึ่งรองรับในกรณีที่มีการทำผิดวินัยของกำลังพล ซึ่งมีระบบการลงทัณฑ์ตามลำดับ

บิ๊กแดง  หมู่อาร์ม

              สำหรับในกรณีของ ส.อ. ณรงค์ชัย ที่ทำผิดวินัย ขาดราชการทหาร มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่าผิดจริง ต้องถูกลงทัณฑ์ ซึ่งผู้มีอำนาจปลดคือ ผู้บังคับบัญชาหน่วย ผู้บังคับบัญชาศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก ไม่ใช่อำนาจของผู้บัญชาการทหารบก ทั้งนี้ กองทัพบกมีกระบวนการตรวจสอบเป็นระบบ หากกำลังพลมีความผิดก็จะลงโทษ ไม่ว่าจะเป็นกำลังพลระดับไหนก็ตาม

              ด้าน สปริงนิวส์ รายงานว่า หลังจากที่มีการเปิดศูนย์ร้องเรียน ก็มีการแก้ปัญหาไปได้เยอะ การจะตรวจสอบเรื่องที่หมู่อาร์มพูดนั้น จะต้องเป็นไปตามสายผู้บังคับบัญชา หากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็สามารถที่จะร้องเรียนได้ ซึ่งหากพบว่ามีหลักฐานในการประพฤติมิชอบก็ต้องดำเนินการตามนั้น

              ส่วนหมู่อาร์มนั้นจะเชื่อมั่นหรือไม่เชื่อมั่นในกระบวนการสอบสวน ก็อยู่ที่ตัวหมู่อาร์มเอง คนเราจะทำอะไรก็ต้องมองตัวเองด้วย ใครจะพูดอะไรก็รู้อยู่แก่ใจของตัวเอง และคนเราก็มักพูดไม่ดีเกี่ยวกับคนอื่นอยู่แล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแดง สวน หมู่อาร์ม พูดอะไรรู้อยู่แก่ใจ หลังออกมาแฉทุจริตใน ทบ. จนอยู่ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 18:04:15 30,755 อ่าน
TOP