x close

ยกสอง ! เอ๋ ปารีณา ยัน ไม่ขอโทษบุ๋ม ปนัดดา แนะประชาชนใช้วิจารณญาณในการฟัง

          เอ๋ ปารีณา โต้ บุ๋ม ปนัดดา ยกสอง ยัน ไม่ขอโทษ แต่อยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการฟัง พร้อมบอกว่า บุ๋ม ปนัดดา เป็นแค่ที่ปรึกษาเท่านั้น ไม่ใช่คนที่มีอำนาจพิจารณาเรื่องนี้

เอ๋ ปารีณา
ภาพจาก ช่อง 3

           หลังจากที่เกิดการโต้ตอบสุดมันระหว่างนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ราชบุรี กับ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เกี่ยวกับเรื่องกฎหมายข่มขืน พร้อมวรรคทองแสบ ๆ คัน ๆ ว่า "ไม่ฉลาดให้อยู่เงียบ ๆ"

อ่านข่าว : บุ๋ม ปนัดดา VS ปารีณา ฉะกันมันหยดติ๋ง แซะเรื่องกฎหมาย เจอสวน ไม่ฉลาดก็อยู่เงียบ ๆ !

           ล่าสุด วันที่ 4 มิถุนายน 2563 ช่อง 3 รายงานว่า นางสาวปารีณา กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ที่โพสต์ไปนั้นเพราะ บุ๋ม ปนัดดา โพสต์ทำนองว่า การข่มขืนหรือคุกคามไม่สามารถดำเนินคดีได้ ทั้งที่มีกฎหมายยืนยันชัดว่าทำได้ และที่ผ่านมาประชาชนในพื้นที่ตนก็เคยแจ้งความคดีคุกคามทางเพศมาหลายคดี ปัจจุบันมีการเพิ่มโทษถึงขั้นประหารชีวิต และคดีคุกคามสูงสุดถึงติดคุก

           อย่างไรก็ดี ตนก็เข้าใจกรณีที่ บุ๋ม ปนัดดา เรียกร้อง เป็นเรื่องของการลงบันทึกประจำวัน ซึ่งทราบกันดีว่าไม่ได้เป็นคดีอาญา หากจะดำเนินคดีต้องแจ้งความ ไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน

บุ๋ม ปนัดดา
           ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าไม่ได้อ่านพาดหัวข่าวแล้วออกมาตำหนิ แต่อ่านทั้งหมดและห่วงว่าประชาชนจะเข้าใจผิดว่าแค่ไปลงบันทึกประจำวัน แต่ไม่แจ้งความดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม เราสองคนไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แค่อยากให้อีกฝ่ายระวังคำพูด เพราะเป็นบุคคลที่ประชาชนสนใจ ประชาชนจะเชื่อคำพูด และอาจจะส่งผลกระทบต่อสังคมได้

          สำหรับกรณีจะขอโทษอีกฝ่ายหรือไม่นั้น นางสาวปารีณา ตอบว่า อยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณกับความเห็น บุ๋ม ปนัดดา เพราะมันไม่ใช่ข้อเท็จจริง และยืนยันว่า อีกฝ่ายไม่ใช่กรรมาธิการที่มีอำนาจพิจารณาเรื่องนี้ เป็นเพียงที่ปรึกษาเท่านั้น และการพิจารณาเพิ่มโทษก็มีหน่วยงานพิจารณาอยู่แล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกสอง ! เอ๋ ปารีณา ยัน ไม่ขอโทษบุ๋ม ปนัดดา แนะประชาชนใช้วิจารณญาณในการฟัง อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2563 เวลา 16:36:41 16,240 อ่าน
TOP