x close

ผอ.รพ.ขอนแก่น เผยหลังถูกย้าย ยันไม่ได้ฉ้อราษฎร์บังหลวง จ่อฟ้องกลับปลัด สธ.

          ผอ.รพ.ขอนแก่น แถลงโต้ข้อกล่าวหา ลั่นไม่ได้ฉ้อราษฎร์บังหลวง เตรียมฟ้องกลับปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยันไม่รู้จักบริษัทยา เงินบริจาคทุกอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้



          จากกรณีมีจดหมายบัตรสนเท่ห์ร้องเรียน นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวหาว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในเรื่องการรับเงินบริจาคจากบริษัทยา จนนำไปสู่การตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และสั่งย้าย นายแพทย์ชาญชัย ไปปฏิบัติราชการกองบริหารการสาธารณสุข ซึ่งต่อมาได้มีบุคลากรทางการแพทย์ออกมาแสดงพลังคัดค้านคำสั่งดังกล่าว พร้อมให้กำลังใจ ผอ.รพ.ขอนแก่น นั้น

อ่านข่าว : ส่อวุ่น พยาบาลแห่ SAVE ผอ.รพ.ขอนแก่น โดนเด้งฟ้าผ่า ปมรับเงินบริจาคบริษัทยา


          ล่าสุด วันที่ 4 มิถุนายน 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า นพ.ชาญชัย พร้อมหัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกร และคณะแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลขอนแก่น โดย นพ.ชาญชัย ยืนยันว่า ตลอดที่อยู่ในตำแหน่งไม่เคยสั่งให้เจ้าหน้าที่ หรือบุคลากรท่านใดเรียกรับเงิน การซื้อ-ขายยา ก็ไม่รู้จักกับบริษัท ไม่รู้จักกับคนขาย ส่วนเรื่องเงินบริจาคทุกอย่างนั้นโปร่งใส ตรวจสอบได้ ซึ่งโรงพยาบาลขอนแก่น เปิดให้บริการมากว่า 70 ปี มีการรับบริจาคมาโดยตลอด เงินบริจาคทั้งหมดได้นำเข้ากองทุนพัฒนาโรงพยาบาลขอนแก่น

          การที่ตนถูกตั้งข้อกล่าวหาฉ้อราษฎร์บังหลวง เป็นข้อหาที่รุนแรงเพื่อต้องการให้ถูกย้าย ขณะนี้ตนกำลังพิจารณาปรึกษากับทนายความ เตรียมฟ้องกลับปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ส่วนข้อกล่าวหาที่ว่าขัดขวางกระบวนการสอบสวน และข่มขู่พยานนั้น ไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมาตนได้ไปให้ปากคำแก่คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว และมีการชี้แจงเพิ่มเติมด้วยเอกสาร ตนขอความเป็นธรรม ตนไม่เคยฉ้อราษฎร์ ไม่เคยบังหลวง การรับบริจาคกระทำอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.รพ.ขอนแก่น เผยหลังถูกย้าย ยันไม่ได้ฉ้อราษฎร์บังหลวง จ่อฟ้องกลับปลัด สธ. อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2563 เวลา 23:13:51 6,262 อ่าน
TOP