x close

จับแฮกเกอร์ ฉกเงินนักธุรกิจครึ่งล้าน โปรไฟล์จบคอมฯ จากเยอรมนี ประวัติยาวเฟื้อย


          ผบช.น. แถลงรวบแฮกเกอร์หนุ่ม วางแผนเหนือเมฆ ล้วงข้อมูลมือถือนักธุรกิจหนุ่มฉกเงินเกลี้ยงบัญชีกว่า 4 แสนบาท พบดีกรีนักเรียนนอก จบคอมฯ จากเยอรมนี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภราดรภาพ

จับแฮกเกอร์

          จากกรณี นายกษิดิศ วิเศษธนากร อายุ 31 ปี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Kasidit Kwang Visetthanakorn ระบุถึงเรื่องราวเตือนภัยหลังจากถูกมิจฉาชีพหลอกเอาข้อมูลเพื่อแฮกข้อมูลบัญชีธนาคาร จนเงินถูกเอาออกไปหมดบัญชีเกือบ 4 แสนบาท และพบว่าแฮกเกอร์คนนี้ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ มีการเข้าถึงเฟซบุ๊ก ไลน์ และอื่น ๆ จนนายกษิดิศได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

          อ่านข่าว : แฉกลโกง เงินหายเกลี้ยงบัญชีเกือบครึ่งล้าน เพราะซิมมือถือ ลงทะเบียนแลกรางวัล
 
          ล่าสุด วันที่ 5 มิถุนายน 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นายอานนท์วัฒน์ วรเมธชยางกูร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภราดรภาพ ได้บริเวณหน้าเรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ กรณีตำรวจสืบสวนพบว่า นายอานนท์วัฒน์ ได้ร่วมกับพวกอีกอย่างน้อย 2 คน เป็นแฮกเกอร์หลอกเอาข้อมูลและโอนเงินจากบัญชีนายกษิดิศ

          โดย นายอานนท์วัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ก่อเหตุจริง โดยเลือกเหยื่อจากสื่อสังคมออนไลน์ ลักษณะเป็นผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต มีหน้าที่การงานที่ดี นอกจากนี้ยังพบว่า ประวัติผู้ต้องหา จบการศึกษาจากประเทศเยอรมนี มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์เป็นอย่างดี และยังถูกดำเนินคดีฉ้อโกงอีก 9 คดี ส่วนเงินที่ได้มา นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

จับแฮกเกอร์


          ด้าน นายนิวัตร อดีตผู้ประกาศข่าวที่ถูกคนร้ายจ้างให้ไปมอบโทรศัพท์ กล่าวว่า ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ตนจึงได้ทำงานฟรีแลนซ์เพิ่ม โดยเป็นการรับงานผ่านเว็บไซต์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย จากนั้นคนร้ายก็ได้ว่าจ้างตนให้นำโทรศัพท์ไปมอบให้กับผู้โชคดี จำนวน 3 คน โดยว่าจ้าง 5,000 บาท พร้อมจ่ายเงินล่วงหน้า 50% เป็นเงิน 2,500 บาท และอีก 2,500 บาท จะจ่ายหน้างาน แต่ปรากฏว่าหลังจากนำโทรศัพท์ไปให้ผู้เสียหายแล้วกลับไม่ได้เงินส่วนที่เหลือ ตนจึงยุติไม่ไปส่งโทรศัพท์อีก 2 คน หลังจากนั้นตนพยายามติดต่อขอเงินค่าจ้างที่ตกลงกันไว้ แต่ก็ไม่ได้รับเงิน จึงยุติการรับงานกับเคสนี้โดยสิ้นเชิง

          หลังจากนั้นไม่นานก็ทราบว่าผู้เสียหายที่ตนนำโทรศัพท์ไปให้นั้นถูกขโมยเงินจากบัญชีไป และมีภาพของตนตอนส่งมอบโทรศัพท์ไปเกี่ยวข้องด้วย ตนจึงเข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมยืนยันว่า ตนไม่เคยรู้จักนายอานนท์วัฒน์ ไม่เคยเห็นหน้าและติดต่องานกันมาก่อน และไม่มีส่วนรู้เห็นกับการหลอกลวงในครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาก็รับงานฟรีแลนซ์มาตลอดแต่ไม่เคยมีปัญหา เคสนี้เป็นเคสแรกที่ถูกหลอกให้ทำงาน จึงต้องยุติบทบาทการเป็นผู้ประกาศ และหยุดรับงานฟรีแลนซ์ การหลอกลวงลักษณะนี้ไม่เคยพบและเกิดขึ้นมาก่อน ยอมรับว่าในชีวิตไม่เคยคิดทำงานสกปรกหรือเส้นทางสีเทา ยืนยันความบริสุทธิ์โดยให้ข้อมูลทุกอย่างกับตำรวจด้วยดีมาตลอด

จับแฮกเกอร์

จับแฮกเกอร์

จับแฮกเกอร์

จับแฮกเกอร์


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแฮกเกอร์ ฉกเงินนักธุรกิจครึ่งล้าน โปรไฟล์จบคอมฯ จากเยอรมนี ประวัติยาวเฟื้อย อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2563 เวลา 11:11:55 25,886 อ่าน
TOP