x close

ญาติเหยื่อร่วมวงแฉ น้องการ์ตูน ตุ๋นเงินทหาร กว่าจะตาสว่าง ก็หมดไปหลายแสน


          ญาติ 2 นายทหาร แฉพฤติกรรมน้องการ์ตูน พยาบาลเก๊ อ้างเป็นพยาบาลสาวตุ๋นเงินหลายแสนบาท แต่ความแตกเพราะพยาบาลตัวจริงจับโป๊ะ หลังเห็นคลิปเต้นหวิวในแอปฯ TikTok  

ข่าวน้องการ์ตูน พยาบาลปลอม

          ความคืบหน้ากรณีน้องการ์ตูน หญิงสาวรายหนึ่งถูกแฉว่าเป็นพยาบาลปลอม มีการสวมชุดพยาบาลถ่ายคลิปลงโซเชียล และหลอกลวงแต่งงานกับหนุ่มในเครื่องแบบหลายราย เพื่อหลอกเงิน และเบื้องต้นญาติออกมายอมรับแล้วว่าน้องการ์ตูน ไม่ใช่พยาบาลจริง เพราะเรียนจบแค่ ม.3 ทำงานเป็นสาวเชียร์เบียร์ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : ญาติพูดเอง น้องการ์ตูน เป็นพยาบาลเก๊ จบ ม.3 เป็นสาวเชียร์เบียร์ วอนขอโทษสังคม


          เกี่ยวกับเรื่อง (9 มิถุนายน 2563) รายการทุบโต๊ะข่าว นางสาววิว (นามสมมติ) พยาบาลวิชาชีพที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนเห็นการ์ตูนสวมชุดพยาบาลถ่ายคลิปเต้นวาบหวิวลง TikTok มีใส่ไปเดินห้าง ส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสม เมื่อมีรุ่นน้องทักไปสอบถามว่าเรียนที่ไหน มีใบประกอบวิชาชีพหรือไม่ การ์ตูนก็ตอบกลับว่า จบจากวิทยาลัยบรมราชินี ซึ่งเรียกชื่อผิด จริง ๆ แล้ว คือ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี และบอกว่าจบรุ่น 7 ก่อนจะลบแก้เป็นรุ่น 9 แต่จากที่ถามรุ่นพี่ที่รู้จักและเรียนจบรุ่น 9 ได้รับคำตอบว่าไม่รู้จักการ์ตูน คนที่จบรุ่น 9 จริง ๆ อายุน่าจะ 40 ปี แล้ว แต่การ์ตูน อายุแค่ 24 เท่านั้น

          นางสาววิว เผยอีกว่า ตนเห็นรูปอีกครั้งในเพจแฟนตำรวจ เป็นรูปพรีเวดดิ้งของการ์ตูนและแฟนหนุ่มที่เป็นตำรวจ จึงได้สอบถามอีก แต่คราวนี้ตอบกลับว่า ไม่ใช่เรื่องของเรา ไม่ต้องมาสาระแน เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งเมื่อเช็กกับเพจ ทางเพจบอกว่าการ์ตูนเป็นคนส่งรูปมาให้ลงให้ ตนสืบประวัติพบว่าการ์ตูนเคยหลอกผู้ชายแบบนี้แล้วหลายคน


          ขณะที่ นายอ้อม (นามสมมติ) พี่ชายของนายทหารที่ตกเป็นเหยื่อของการ์ตูน เปิดเผยว่า น้องคบกับหญิงคนดังกล่าวได้ราว 1 ปี พบกันตอนนั้นเป็นสาวเชียร์เบียร์ที่ จ.ลพบุรี น้องแอบคบโดยไม่บอกที่บ้าน มีการแอบไปกู้เงินสหกรณ์ 300,000 บาท ไปดาวน์รถให้การ์ตูน 200,000 บาท และถูกหลอกเอาเงินไปอีกเป็นแสน ๆ บาท ซึ่งครอบครัวถูกการ์ตูนกีดกันไม่ให้คุยกับน้อง จนน้องหายหน้าไป 5-6 เดือน ก่อนที่น้องจะกลับมาขอโทษที่บ้าน หลังเลิกกับการ์ตูนแล้ว เนื่องจากทนพฤติกรรมไม่ไหว ที่ชอบบังคับให้ไปยืมเงินคนอื่นมาให้

          นายอ้อม เผยอีกว่า หลังจากนั้น ตนจึงสืบประวัติ ทำให้รู้ว่าการ์ตูนเคยแต่งงานและมีลูกแล้ว 1 คน และยังเคยหลอกคบคนในเครื่องแบบมาแล้วอีกหลายคน

ข่าวน้องการ์ตูน พยาบาลปลอม

          ด้าน น้องสาวของทหารเรือนายหนึ่ง หนึ่งในเหยื่อของการ์ตูน เปิดเผยว่า พี่ชายเคยคบกับการ์ตูน โดยที่เขาย้ายมาอยู่ที่บ้าน พบกันตอนการ์ตูนมาทำงานเป็นเชียร์เบียร์ที่ร้านแถวบ้าน พี่ถูกหลอกให้ซื้อไอโฟน 7 ให้ ก่อนจะเลิกกันไป เพราะการ์ตูนเป็นคนโมโหร้าย พูดจาไม่ดีกับครอบครัว ซึ่งตอนที่ยังคบกับพี่ชาย การ์ตูนเคยเล่าให้ฟังว่า เคยคบกับคนในเครื่องแบบมาแล้วหลายคนด้วย

          ขณะที่ทางด้าน การ์ตูน เปิดเผยสั้น ๆ กับทีมข่าวทุบโต๊ะข่าวว่า ตนเองยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ ถ้าพร้อมเดี๋ยวจะติดต่อไปเอง

ข่าวน้องการ์ตูน พยาบาลปลอม

          ทั้งนี้ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี ที่การ์ตูนอ้างว่าทำงานที่นี่ เปิดเผยยืนยันว่า การ์ตูนไม่ใช่พยาบาลในสังกัด การกระทำหลอกลวงต่าง ๆ ทางโรงพยาบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น

          ด้าน ทนายวรกร พงศ์ธนากุล กล่าวว่า พฤติกรรมของการ์ตูน เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.วิชาชีพการพยาบาลและผดุงครรภ์ มาตรา 27 ห้ามมิให้ผู้ใดซึ่งไม่ใช่ผู้ประกอบวิชาชีพ กระทำการพยาบาลหรือผดุงครรภ์ หรือแสดงด้วยวิธีใด ๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนมีสิทธิประกอบวิชาชีพดังกล่าว โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          และเข้าข่ายความผิดแต่งกายเลียนแบบ อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นความผิดทางอาญาด้วย ซึ่งหากแต่งกายไปหลอกบุคคลอื่นให้ได้ทรัพย์มา เป็นคดีอาญา มีความผิดฐานฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 341 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติเหยื่อร่วมวงแฉ น้องการ์ตูน ตุ๋นเงินทหาร กว่าจะตาสว่าง ก็หมดไปหลายแสน อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2563 เวลา 10:19:33 113,396 อ่าน
TOP