x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เจ้าอาวาสร้อง โยมเจอด่านตรวจยัดฉี่ม่วง-เรียก 4 หมื่น ชี้หลังร้องเรียน มีแก๊ง ตร. ย่องขอเจรจา

| 12,710 อ่าน


           เจ้าอาวาสร้องสื่อ โยมลูกศิษย์เจอตำรวจตั้งด่านตรวจ ยัดฉี่ม่วงเรียกเก็บ 40,000 บาท อึ้งไม่เคยใช้ยาเสพติด แถมผลตรวจซ้ำที่ รพ. กลับไม่พบยาเสพติด แย้มหลังร้องเรียนผู้บัญชาการ มีแก๊งตำรวจย่องขอเจรจา
 

           วันที่ 13 มิถุนายน 2563 ไทยโพสต์ มีรายงานกรณีพระวัดป่าใน ต.ดงเย็น อ.เมือง จ.มุกดาหาร พาโยมมาทำบุญที่วัด แต่กลับถูกตำรวจตั้งด่านตรวจปัสสาวะ ซึ่งปรากฏว่าผลออกมาสีม่วงและมีการเรียกรับเงินจำนวน 40,000 บาท ซึ่งต่อมาได้มีการเข้าร้องเรียนสื่อในจังหวัดมุกดาหารเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พร้อมไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กจนมีกระแสการพูดถึงอย่างมากนั้น
 

           จากการสอบข้อเท็จจริง พระอาจารย์คำนวณ ฐิตญาโณ เจ้าอาวาสวัดป่าเทพนิมิต ในพื้นที่ ต.ดงเย็น ได้รับคำยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงกับโยมชาวขอนแก่นที่เข้ามาทำบุญที่วัด คือ นายสำเนียง มโนทัย อายุ 46 ปี และ นาย สุริยัน แสนเมือง อายุ 63 ปี โดยทั้ง 2 คนได้มาส่งญาติเพื่อปฏิบัติธรรมก่อนจะขับรถกลับ จ.ขอนแก่น โดยใช้เส้นทางหนองพอก-หนองสูง
 

           อย่างไรก็ตาม ระหว่างทางมีการตั้งด่านตรวจที่แยกบริเวณวัดภูจ้อก้อ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ 6 นายขอทำการตรวจสอบเสพติด ผลออกมาพบว่าปัสสาวะของนายสำเนียงเป็นสีม่วง จึงมีการไปตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลหนองสูง ซึ่งผลก็เป็นบวกเช่นเดิม แต่ไม่มีเอกสารยืนยัน
 

           สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้นายสำเนียงถึงกับงุนงง เพราะส่วนตัวไม่เคยข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ที่ผ่านมาก็กินแค่ยาจำพวกโรคเบาหวาน ความดัน โรคเก๊า และพบว่าต่อมาทางเจ้าหน้าที่ยังเรียกรับเงิน 40,000 บาท จึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากพระอาจารย์คำนวณ  ฐิตญาโณ
 

           ทั้งนี้ ได้มีการต่อรองกันจนเจ้าหน้าที่ยอมลดให้เหลือ 15,000 บาท โดยมีการจ่ายเงินกันที่ข้าง สภ.หนองสูง เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น.
 

           หลังมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น ทางพระอาจารย์คำนวณ  ฐิตญาโณ ได้พาตัวนายสำเนียงไปตรวจอีกที่โรงพยาบาลหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ปรากฏว่าไม่เจอสารเสพติด จึงทำให้ผลจาก 2 โรงพยาบาลขัดแย้งกัน ต้องพิสูจน์อีกครั้ง
 

           พระอาจารย์คำนวณ  ฐิตญาโณ เปิดใจว่า สาเหตุที่เข้าร้องเรียนสื่อเพราะไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ทำตัวเช่นนี้ ที่ผ่านมามีเหตุเกิดขึ้นหลายครั้งแต่ตนไม่อยากทำอะไรมากมาย แต่สำหรับครั้งนี้ได้พาผู้เสียหายเข้ายื่นหนังสือต่อผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร แล้ว โดยมีการนำหลักฐานเช่น ผลการตรวจปัสสาวะ คลิปเสีย พร้อมหลักฐานประกอบอื่น ๆ เข้ายื่น
 

           อย่างไรก็ตาม พบว่ามีกลุ่มตำรวจที่ถูกกล่าวหาเข้ามาพยายามเจรจากับพระอาจารย์ แต่ทางพระอาจารย์ยืนยันขอให้ว่ากันไปตามกฎหมาย ขอให้ว่ากันไปตามความถูกต้อง ส่วนสาเหตุที่เข้าร้องเรียนสื่อช้านั้น เป็นเพราะได้ใช้เวลาคิดกลับไปกลับมาว่าจะดำเนินการเอาเรื่องตำรวจดีหรือไม่ จนกระทั่งตัดสินใจเข้าร้องสื่อและยื่นเรื่องร้องเรียนในที่สุด
 

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์, ภาพจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสร้อง โยมเจอด่านตรวจยัดฉี่ม่วง-เรียก 4 หมื่น ชี้หลังร้องเรียน มีแก๊ง ตร. ย่องขอเจรจา อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2563 เวลา 19:57 12,710 อ่าน
TOP