x close

มอบตัวแล้ว ! ลูกวัย 16 แทงแม่สาหัส ลั่นตั้งใจจะฆ่าให้ตาย อยากมีชีวิตอิสระ

          เด็ก 16 ปี แทงแม่สาหัส เข้ามอบตัวแล้ว สารภาพต้องการฆ่าแม่ให้ตาย เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตที่เป็นอิสระไม่มีใครบังคับ สำนึกผิด เพราะแม่บอกให้หนีไป จึงรู้ว่าแม่รักตัวเองมาก


ลูกวัย 16 แทงแม่
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากกรณีที่ นายเอ อายุ 16 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทง น.ส.เขมิสรา ผู้เป็นแม่ ทั่วร่างกายกว่า 12 แผล นอนจมกองเลือดอยู่ภายในบ้านพัก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยยายของนายเอ เผยว่า หลานติดเกมอย่างหนัก มักจะมีปากเสียงกับผู้เป็นแม่เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุทะเลาะกันเรื่องเรียกกินข้าว ระหว่างเล่นเกม

อ่านข่าว : ลูกคลั่ง คว้ามีดแทงแม่ 12 แผล ยัวะจัด ขัดจังหวะเล่นเกม - ยายชี้หลานติดเกมหนั




          วันที่ 14 มิถุนายน 2563 ญาติได้พานายเอก มอบตัวที่ สภ.คอหงส์ หลังจากที่ศาลจังหวัดสงขลาได้ออกหมายจับในข้อหาพยายามฆ่าบุพการี โดยนายเอ รู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมเผยว่า อยากมีชีวิตที่อิสระของตัวเอง ไม่ต้องการให้มีใครมาบังคับให้อยู่ในกรอบหรือทำในสิ่งที่แม่ต้องการ อยากให้เป็น และคิดว่าหากฆ่าแม่แล้วก็จะทำอะไรก็ได้ ที่ผ่านมาแม้ว่าแม้จะไม่ได้บังคับแต่ก็รู้สึกอัดอัด และไม่เคยปฏิเสธแม่ในสิ่งที่แม่อยากให้ทำ จึงรู้สึกอัดอัดและไม่คิดว่าจะคุยกับแม่ได้ สิ่งที่ทำไปเป็นความคิดส่วนตัวที่บางครั้งเป็นปมมาจากวัยเด็กที่ถูกเพื่อนแกล้ง แต่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่สาเหตุมาจากต้องการความเป็นอิสระไม่ต้องมีใครมาบังคับ


          ตอนทำคิดว่าแม่จะสู้ แต่แม่กลับไม่สู้ จึงเริ่มตั้งสติได้และวิ่งหนีออกจากบ้าน เพราะไม่กล้าอยู่สู้หน้าใครได้ และเมื่อตั้งสติได้รู้สึกผิดมากอยากขอโทษแม่และยอมรับผิดหลังจากนี้จะทำทุกอย่างให้แม่สบายใจ ยอมรับว่าตัวเองอยู่ในสังคมไม่ได้ ชอบเก็บตัวอยู่ในห้องมากกว่าชอบเขียนเพลง เล่นโซเชียลแต่ไม่ได้ติดเกม และเรียนแค่ชั้น ม.2 ก็หยุดเรียน ที่ผ่านมาอยู่กับยายเพียง 2 คน ที่บ้านแต่แทบจะไม่ได้คุยอะไรกันเลย โดยแม่จะคอยส่งเงินมาให้ใช้


          นอกจากนี้นายเอ ยังได้เขียนบันทึกว่า เวลาประมาณ 5 ทุ่ม แม่เข้านอน ผมพยายามปิดตาปิดปากแม่ และใช้มีดแทงท้องแม่ไม่ยั้งมือจะเอาชีวิตแม่ให้ได้ แม่พยายามดิ้น แม่พูดกับผมว่าจะฆ่าแม่จริงหรือ ผมก็ไม่ฟังและคิดว่าภาระของตัวเองสำคัญกว่า แม่พูดกล่อมจนผมได้สติ และยังบอกรักผมในขณะที่เลือดอาบ ผมก็หยุดและถือมีดไว้เพราะกลัวแม่จะทำร้าย จึงไปวางมีด ผมตัดสินใจออกจากบ้านไม่ใช่เพราะกลัวความผิด แต่ผมไม่มีหน้าจะอยู่บ้านอีกแล้ว ผมบอกกับแม่ว่าผมอยู่ต่อไปไม่ได้ แม่ก็ช่วยผมหนีและให้ผมรีบ ๆ ไป ทำให้ผมคิดได้ว่าแม่รักผมขนาดไหน ความคิดผมก็เปลี่ยนจากเกลียดเป็นสำนึกผิดคิดจะกลับมารับความผิดที่ตัวเองทำ

          ทั้งนี้ตำรวจระบุว่า คดีนี้มีสาเหตุมาจากลูกต้องการที่จะกำจัดแม่ออกไปจากชีวิตตัวเอง มูลเหตุส่วนหนึ่งก็มาจากการดูเกมออนไลน์และการชักชวนของเพื่อน และพบว่ามักจะมีพฤติกรรมงมงายทับถมเลียนแบบเกมซ้ำ ๆ แบบนี้มาตลอด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานพยายามฆ่าบุพการี ประสานเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวน เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเยาวชน และต้องดูแลในเรื่องของสภาพจิตใจด้วย ก่อนที่จะนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลาต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มอบตัวแล้ว ! ลูกวัย 16 แทงแม่สาหัส ลั่นตั้งใจจะฆ่าให้ตาย อยากมีชีวิตอิสระ อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2563 เวลา 21:52:56 52,658 อ่าน
TOP