x close

คณะสงฆ์ มีมติไล่ พระเดือนชัย พ้นจังหวัด หลังออกสื่อโชว์คุยวิญญาณน้องชมพู่

          คณะสงฆ์มุกดาหารมีมติไล่ พระเดือนชัย พ้นจังหวัด หลังออกสื่อโชว์คุยวิญญาณน้องชมพู่ ชี้เป็นการกระทำที่ผิดธรรมวินัย เจ้าคณะเตือนแล้วไม่ฟัง


          จากกรณีข่าว น้องชมพู่ ที่หายตัวไปและเสียชีวิตในพื้นที่ จ.มุกดาหาร ซึ่งหนึ่งในผู้ที่มีบทบาทในหน้าข่าวนั้นก็คือ พระเดือนชัย ธมฺมวิจโย ที่ออกมาแสดงตัวว่าสามารถสื่อสารกับน้องชมพู่ได้ และอ้างตัวเผยเบาะแสต่าง ๆ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : หลวงปู่ นั่งทางใน เผยรู้ตัวมือฆ่า น้องชมพู่ แล้ว คนร้ายสวมหมวกคาวบอย

อ่านข่าว : พระป่า เดินตามนิมิตถึงจุดพบศพชมพู่ ทำพิธีหาเสื้อ จู่ ๆ ลิ้นจุกปาก ร้องเหมือนเด็ก 3 ขวบ

อ่านข่าว : คนนับร้อยแห่กราบไหว้ หลวงปู่เดือนชัย พระดัง คดีน้องชมพู่ แถมเลขเด็ดหายหมดเกลี้ยง


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 มิถุนายน 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า คณะสงฆ์จังหวัดมุกดาหาร (ธรรมยุต) มีคำสั่งให้พระเดือนชัย ออกจากพื้นที่ จ.มุกดาหาร เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมแก่สมณเพศ แสดงตนสื่อทางวิญญาณ โฆษณาตนเองผ่านสื่อต่าง ๆ ผิดธรรมวินัย และกฎระเบียบคำสั่งของมหาเถรสมาคม ซึ่งทางเจ้าคณะในท้องที่ได้เตือนแล้วแต่ไม่เป็นผล ยังแสดงพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ทางคณะสงฆ์จังหวัดมุกดาหาร จึงมีมติเห็นชอบให้พระเดือนชัย ออกจากพื้นที่ จ.มุกดาหาร ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ลงนามคำสั่งวันที่ 17 มิถุนายน 2563


ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณะสงฆ์ มีมติไล่ พระเดือนชัย พ้นจังหวัด หลังออกสื่อโชว์คุยวิญญาณน้องชมพู่ อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2563 เวลา 10:25:26 23,972 อ่าน
TOP