x close

อัยการ ชี้ ถ้าเจ้าของจะเอาที่ดิน ต้องคืนเงิน 10 ล้านให้ พระพยอม จะเอาทั้งเงินทั้งที่ดินไม่ได้

          อัยการ ชี้ พระพยอม ยังมีสิทธิ์ได้ 10 ล้านคืน หลังแพ้คดีที่ดินวัดสวนแก้ว โดยใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ด้านกรมที่ดิน รับ เห็นใจ แต่ไม่สามารถรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นได้ อีกทั้งเรื่องนี้ยังเป็นคำสั่งศาล

พระพยอม
ภาพจาก ช่อง 3

         จากกรณีที่มีข้อพิพาทที่ดินวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ที่ พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กลฺยาโณ เป็นเจ้าอาวาส ซื้อมาตั้งแต่ปี 2547 จำนวน 10 ล้านบาท แต่ทายาทเจ้าของที่ดินเดิมขอต่อสู้สิทธิ์ในการครอบครองที่ดิน 6 ไร่ จนชนะคดีได้ และทางพระพยอมเตรียมย้ายออก รวมทั้งอาจเสียเงิน 10 ล้านไปฟรี ๆ

อ่านข่าว : พระพยอม ปลง เตรียมย้ายออก หลังแพ้คดีที่ดินวัดสวนแก้ว ถอดใจ ไม่สู้ต่อ

         ล่าสุด เมื่อวานนี้ (17 มิถุนายน 2563) ช่อง 3 รายงานว่า นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาธนบุรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ยืนยันว่าพระพยอมต้องได้เงิน 10 ล้านบาทคืนอย่างแน่นอน เนื่องจากกฎหมายคุ้มครองคนที่สุจริต หากเจ้าของจะเอาที่ดินคืน ก็ต้องเอาเงิน 10 ล้านคืนมาด้วย เพราะหลวงพ่อใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย

ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม
ภาพจาก ช่อง 3

         ด้านนายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ที่ปรึกษากรมที่ดิน กล่าวว่า คดีดังกล่าวไม่ใช่การเพิกถอนที่ดินวัดสวนแก้ว แต่เป็นการเพิกถอนที่ดินมูลนิธิสวนแก้ว ซึ่งเป็นมูลนิธิส่วนตัวของพระพยอม ไม่ใช่วัดสวนแก้วหรือมูลนิธิวัดสวนแก้ว ดังนั้น การออกโฉนดที่ดินหรือการเพิกถอนก็เป็นไปตามคำสั่งศาล ไม่ได้กระทำด้วยตัวเอง ทั้งนี้ กรมที่ดินเห็นใจมูลนิธิสวนแก้ว แต่กรมที่ดินไม่สามารถรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการ ชี้ ถ้าเจ้าของจะเอาที่ดิน ต้องคืนเงิน 10 ล้านให้ พระพยอม จะเอาทั้งเงินทั้งที่ดินไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2563 เวลา 11:23:28 42,058 อ่าน
TOP