x close

ตร. ยันแจ้งข้อหา บรรยิน ได้ แม้ยังไม่เกิดเหตุ จ่อเรียก ทนาย-อดีต ส.ส.นครสวรรค์

          ตำรวจกองปราบ เตรียมออกหมายเรียก "ทนาย-อดีต ส.ส.นครสวรรค์ สอบปากคำทั้งหมด โยง พ.ต.ท. บรรยิน วางแผนแหกคุก ยันแจ้งข้อหาได้ แม้เหตุการณ์ยังไม่เกิด


ภาพข่าวบรรยิน
ภาพจาก ช่อง 3

ภาพข่าวบรรยิน
ภาพจาก ช่อง 3

          หลังจากเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (22 มิถุนายน 2563) ตำรวจชุดหนุมาน กองปราบปราม พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษเรือนจำบางขวาง กว่า 20 นาย คุมตัว พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา มาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐาน โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังในการเคลื่อนย้ายตัวผู้ต้องหาอย่างเข้มงวด เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ชายคนหนึ่งเปิดปากรับสารภาพว่า พ.ต.ท. บรรยิน มีการวางแผนในการแหกคุก ซึ่งทาง พ.ต.ท. บรรยิน ปัดไม่รู้เรื่อง แต่ยอมรับว่าเคยพยายามฆ่าตัวตายในคุกมาแล้ว

อ่านข่าว : บรรยิน ลั่นถูกใส่ร้าย ยันไม่รู้เรื่องแผนแหกคุก รับเครียดจัดเคยฆ่าตัวตายในคุก

อ่านข่าว : อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย บรรยิน ฆ่าตัวตายแค่เทสต์ - รองแต้ม ลั่นแผนแหกคุกจบสิ้น


ภาพข่าวบรรยิน
ภาพจาก ช่อง 3

          ล่าสุด เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.อ. เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ. ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. เรียกประชุมคณะสืบสวนสอบสวนกองปราบปราม เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยก่อนการประชุม พ.ต.อ. เอนก เผยว่า หลังตำรวจตามจับกุมนายสุธน และนายณัฐพล อดีตผู้ต้องขังในเรือนจำที่มีความเกี่ยวข้องกับแผนแหกคุกของ พ.ต.ท. บรรยิน ก็ได้ติดตามรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมประสานข้อมูลกับกรมราชทัณฑ์และศาลอาญาพระโขนง วางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่ตลอด


          โดยการประชุมวันนี้จะนัดดูหลักฐานทางคดีที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมออกหมายเรียกสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอดีต ส.ส.นครสวรรค์ และทนายความที่ช่วยประกันตัวนายสุธน ส่วนการดำเนินคดีกับ พ.ต.ท. บรรยิน เข้าข่ายกระทำผิดข้อหา

          1. กระทำให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล หลุดพ้นจากการคุมขัง มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          2. เป็นผู้ใช้ จ้างวานผู้อื่นกระทำผิด มีโทษ 1 ใน 3 ของความผิด ซึ่งพนักงานสอบสวนสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้โดยไม่มีเจ้าทุกข์ แต่หลังประชุมจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง

          ต่อมาภายหลังประชุมเสร็จสิ้น พ.ต.อ. เอนก เปิดเผยอีกว่า จากการสืบสวนพบมีความชัดเจนเรื่องขบวนการชิงตัว พ.ต.ท. บรรยิน ระหว่างคุมตัวไปศาลจริง ไม่ได้มีเพียงหลักฐานคำให้การของนายสุธน และนายณัฐพล แต่มีหลักฐานทั้งพยานบุคคลและเอกสารที่สามารถดำเนินคดี พ.ต.ท. บรรยิน ได้ใน 4 ข้อหา ฐานเป็นผู้ใช้-จ้างวาน, สนับสนุนผู้อื่นให้กระทำผิด, มีพฤติการณ์ไปลักพาตัวเข้าข่ายข่มขืนใจเจ้าพนักงาน ผิดตาม ม.139 ป.อาญา, ช่วยผู้ต้องขัง และหน่วงเหนี่ยวกักขัง

          หลังจากนี้จะเรียกสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงการแจ้งข้อกล่าวหานั้น ภายในสัปดาห์นี้ทุกอย่างต้องมีความชัดเจน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า แม้เหตุการณ์จะยังไม่เกิดขึ้น แต่ พ.ต.ท. บรรยิน มีเจตนาที่จะก่อเหตุจริง ก็ถือว่ามีความผิดต้องรับโทษ 1 ใน 3 ซึ่งพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานก่อนเข้าไปแจ้งข้อหากับ พ.ต.ท. บรรยิน ภายในเรือนจำ โดยตั้งขึ้นเป็นคดีใหม่

ภาพข่าวบรรยิน
ภาพจาก ช่อง 3

ภาพข่าวบรรยิน
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ยันแจ้งข้อหา บรรยิน ได้ แม้ยังไม่เกิดเหตุ จ่อเรียก ทนาย-อดีต ส.ส.นครสวรรค์ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2563 เวลา 22:52:36 3,696 อ่าน
TOP