x close

ไปรษณีย์ไทย แจงปมรถขนส่งชนแล้วหนี ชี้คนขับมองไม่เห็น-ต้นสังกัดพร้อมรับผิดชอบ


         ไปรษณีย์ไทย ชี้แจง ปมรถขนส่งชนแล้วหนี ชี้คนขับมองไม่เห็นว่าชน เลยไม่ได้จอดรถลงมาดู ส่วนรถที่เกิดเหตุ เป็นรถเอกชนที่ทำสัญญาจ้างกับ ปณ. ด้านต้นสังกัดพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายทุกอย่าง

รถไปรษณีย์ชนมอเตอร์ไซค์

         จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอรถมอเตอร์ไซค์ถูกรถไปรษณีย์ไทยเฉี่ยวชนในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ส่งผลให้คนขี่มอเตอร์ไซค์ได้รับบาดเจ็บ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 มิถุนายน 2563 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ออกมาขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทำการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน พบว่ารถขนส่งไปรษณีย์ไทยคันดังกล่าวเป็นรถขนส่งของบริษัท ผู้รับจ้างขนส่งเอกชนที่ไปรษณีย์ไทยได้ทำสัญญาว่าจ้าง วิ่งขนส่งพัสดุเส้นทางบ้านโฮ่ง-ป่าซาง-ศูนย์ไปรษณีย์ลำพูน จ.ลำพูน

         เบื้องต้นได้สอบถามรายละเอียดไปยังบริษัทผู้รับจ้างขนส่งเอกชน และคนขับรถคันดังกล่าว ได้รับการชี้แจงว่า ขณะเกิดเหตุคนขับมองไม่เห็นว่าเกิดการเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ จึงไม่ได้จอดรถเพื่อหยุดดู ซึ่งคนขับรถขนส่งพัสดุไม่ได้มีเจตนาชนแล้วหนีแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม บริษัทผู้รับจ้างขนส่งเอกชนซึ่งเป็นเจ้าของรถขนส่งดังกล่าวพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าสินไหมทดแทน และค่ารักษาพยาบาล

         ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไปรษณีย์ไทยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ขับรถขนส่งพัสดุทุกคน รวมไปถึงบริษัทขนส่งเอกชนที่เข้ามาดำเนินการขนส่งพัสดุให้ไปรษณีย์ไทยขับรถด้วยความระวัดระวัง พร้อมทั้งปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยทั้งต่อตัวผู้ขับขี่และผู้ร่วมทาง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปรษณีย์ไทย แจงปมรถขนส่งชนแล้วหนี ชี้คนขับมองไม่เห็น-ต้นสังกัดพร้อมรับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2563 เวลา 15:57:18 5,336 อ่าน
TOP