x close

ผู้นำอาสาดับไฟป่า ยันไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจาก ฌอน - ไม่รู้จักด้วยซ้ำ

          ผู้นำอาสาดับไฟป่าดอยสุเทพ ยันไม่เคยเจอหรือได้รับความช่วยเหลือจาก ฌอน บูรณะหิรัญ ชี้หากมาจริงหมู่บ้านจะมีการจดบันทึกและถ่ายภาพเอาไว้หมด แต่สืบค้นไม่พบข้อมูล


          ยังไม่จบง่าย ๆ สำหรับดราม่า ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง หลังออกมาชม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า น่ารัก ก่อนจะลุกลามไปประเด็นเรื่องเงินบริจาคไฟป่า จ.เชียงใหม่ แม้เจ้าตัวจะออกมาชี้แจงแล้ว แต่เหมือนจะยุ่งเหยิงกว่าเดิม จนมีการร้องเรียนให้โชว์รายละเอียดการบริจาคแบบชัด ๆ

อ่านข่าว : เจ้าหน้าที่ ยันชัด ยังไม่ได้รับเงินบริจาคไฟป่าจากใคร หลังฌอนเจอดราม่าถล่มหนัก


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (29 มิถุนายน 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายขจร ประเสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านดอยสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านอาสาดับไฟป่าในพื้นที่เชียงใหม่ เผยว่า ตลอดช่วงที่มีการดับไฟป่าตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามาสนับสนุนให้ความช่วยเหลือ แต่ยืนยันว่าไม่เคยพบและได้รับการติดต่อช่วยเหลือจาก ฌอน บูรณะหิรัญ เลย

          หากว่าทีมงานของฌอนมาจริง ทางหมู่บ้านจะมีการจดบันทึกและถ่ายภาพเอาไว้หมด แต่จากการสืบค้นก็ไม่พบ ส่วนตัวไม่เคยรู้จักฌอน ว่าเป็นใคร ทำอะไร เพิ่งมารู้จักตอนตกเป็นข่าว ส่วนคลิปที่ฌอนทำแนวกันไฟหรือมาดับไฟป่าในพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ก็ไม่รู้ว่ามาตอนไหน จุดไหน และเมื่อไร อยากให้ฌอนออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ด้วย เพราะมีการพูดถึงไฟป่าดอยสุเทพ

          ด้าน นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากฌอน เพื่อเข้าชี้แจงให้ข้อมูล แต่ยืนยันว่าการเรี่ยไรที่มีการดำเนินการก่อนหน้านี้ไม่ได้ขออนุญาต ตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ. 2487 ซึ่งจะมีความผิดปรับ 200-1,000 บาท โดยทางอำเภอก็รออยู่ ส่วนจะผิดในข้อกฎหมายอื่นด้วยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคำชี้แจงของฌอนด้วย
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้นำอาสาดับไฟป่า ยันไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจาก ฌอน - ไม่รู้จักด้วยซ้ำ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 22:11:55 13,425 อ่าน
TOP