x close

ฌอน ประสานตำรวจเชียงใหม่ เตรียมแจงเงินช่วยไฟป่า อ้างเพิ่งมาอยู่ไทย ไม่รู้ขั้นตอนปฏิบัติ


          ฌอน บูรณะหิรัญ ประสานตำรวจเชียงใหม่ เตรียมชี้แจงปมเงินบริจาคช่วยไฟป่า อ้างเพิ่งมาอยู่ไทย ไม่รู้ขั้นตอนปฏิบัติรับเงินช่วยเหลือ ชี้ตรวจสอบองค์กรอื่นที่รับบริจาคเหมือนกัน

ฌอน บูรณะหิรัญ

          จากประเด็นดราม่าต่อเนื่อง ปม ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เปิดรับบริจาคเงินช่วยดับไฟป่า แต่กลับพบว่ามีการนำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ แถมไม่ยอมโชว์สเตตเมนต์ของเงินบริจาคทั้งหมด จนสร้างความกังขาใจแก่สังคมในเรื่องความโปร่งใส โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการแฉว่า ทีมดับไฟป่าไม่เคยได้รับอะไรจากฌอนแม้แต่ครั้งเดียว ขณะที่เพจดังบางเพจตั้งข้อสังเกตว่า ฌอนเปิดรับบริจาคนาน 1 เดือน ไม่น่าจะได้เงินแค่ 8 แสนจริงตามที่กล่าวอ้าง

          อ่านข่าว : เพจดังกางยอดเงินบริจาค แฉโป๊ะ ฌอน บูรณะหิรัญ คิดคร่าว ๆ ยอดทะยานแล้ว 5 แสน

ฌอน บูรณะหิรัญ

          ล่าสุด (30 มิถุนายน 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจาก ฌอน บูรณะหิรัญ แล้ว ว่าพร้อมเข้าพบนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อชี้แจงเรื่องการเปิดรับบริจาคช่วยเหลือไฟป่า หลังมีกระแสดราม่าเรื่องความไม่โปร่งใส แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะเข้าชี้แจงวันไหน

         ขณะเดียวกัน ฌอน ยอมรับว่า ตนไม่รู้ถึงขั้นตอนปฏิบัติในการเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือ เนื่องจากเพิ่งมาอยู่ประเทศไทยได้ไม่นาน และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการตรวจสอบบุคคลสาธารณะและกลุ่มองค์กรต่าง ๆ ที่เปิดรับบริจาคในลักษณะเดียวกัน

ฌอน บูรณะหิรัญ

          ทั้งนี้ พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ชี้ว่า ก่อนหน้านี้ได้เคยพบกับฌอน เพื่อหารือในการชวนมาร่วมกิจกรรมอาสาในฐานะคนรุ่นใหม่ ซึ่งวันนั้นตนได้มีการตักเตือนแนะนำแล้วว่าการรับบริจาคเพื่อสาธารณะจะต้องมีความถูกต้องตามระเบียบกฎหมายและต้องมีความโปร่งใส โดยหลังจากนั้นก็ไม่ได้พบฌอนอีก

          ในเรื่องการดำเนินคดี จนถึงตอนนี้ทางตำรวจยังไม่มีอำนาจเข้าไปสอบสวน เนื่องจากยังไม่มีผู้เข้าแจ้งความร้องทุกข์
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฌอน ประสานตำรวจเชียงใหม่ เตรียมแจงเงินช่วยไฟป่า อ้างเพิ่งมาอยู่ไทย ไม่รู้ขั้นตอนปฏิบัติ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2563 เวลา 15:56:26 30,571 อ่าน
TOP