x close

ย้อนคลิป ฌอน บูรณะหิรัญ เก็บเงินซื้อรถ 12 ล้าน ทำฝันสำเร็จ แต่บอกขับไปเศร้าไป !?

 

          ย้อนดูคลิป ฌอน บูรณะหิรัญ เก็บเงิน 3 ปี ซื้อซูเปอร์คาร์หรู 12 ล้านบาท ทำตามความฝันสำเร็จ เผยความรู้สึกขับรถครั้งแรก มีแต่ความว่างเปล่า เศร้า หมดเป้าหมายให้ไขว่คว้า

 ฌอน บูรณะหิรัญ





          กลายเป็นดราม่าลุกลามใหญ่โตขึ้นเรื่อย ๆ จากกรณีของ ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่ออกมาชม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่า น่ารัก จนถูกต่อต้าน และนำไปสู่การจับโป๊ะหลายอย่าง ลามไปถึงเรื่องที่ฌอนเคยเปิดรับบริจาคช่วยไฟป่าดอยสุเทพ ซึ่งคนสงสัยว่าได้เงิน 8.7 แสนบาทจริงหรือไม่ กระทั่งฌอนประสานตำรวจเชียงใหม่ เตรียมชี้แจงเรื่องเงินบริจาคช่วยไฟป่า โดยระบุว่าเพิ่งมาอยู่ไทย จึงไม่รู้ขั้นตอนปฏิบัติการรับเงินช่วยเหลือ

           อ่านข่าว : ฌอน ประสานตำรวจเชียงใหม่ เตรียมแจงเงินช่วยไฟป่า อ้างเพิ่งมาอยู่ไทย ไม่รู้ขั้นตอนปฏิบัติ

          ทั้งนี้ หากย้อนกลับไปชมคลิป ฌอน บูรณะหิรัญ ที่พูดคุยแลกเปลี่ยนแนวความคิดกับ น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 ฌอน เผยว่า ตนใช้เวลาเก็บเงิน 3 ปี เพื่อซื้อรถซูเปอร์คาร์หรู BMW i8 เนื่องจากเป็นรถในฝันที่อยากได้มานานแล้ว สมัยก่อนถึงขั้นเอารูปรถมาตั้งเป็นพื้นหลังมือถือและคอมพิวเตอร์ ก่อนหน้านี้ตนมีเงินที่สามารถซื้อได้แล้ว แต่ตนเอาเงินไปลงทุนก่อน แล้วจึงเก็บเงินต่อ กระทั่งสามารถซื้อ BMW i8 ได้ แต่เมื่อได้ขับมันจริง ๆ ตนกลับรู้สึกว่างเปล่า เศร้านิดหนึ่ง เพราะเมื่อได้สิ่งนี้มาแล้ว มันทำให้ไม่มีเป้าหมายที่จะไขว่คว้า ทำให้ความพยายามจะทำอะไรสักอย่างมันหมดไป

 ฌอน บูรณะหิรัญ

 ฌอน บูรณะหิรัญ

          กระทั่งตนเข้าใจว่าไม่ควรเอาความฝันไปฝากไว้กับสิ่งของ เพราะการที่ทุกวันนี้ตนมีคนติดตาม ได้ทำช่องยูทูบ ได้ทำสิ่งที่อยากทำมันดีมากแล้ว ใครที่กำลังใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อไล่ล่าสิ่งของเหล่านี้ หากคุณไม่มีเป้าหมายอื่น ๆ ในชีวิตเลย เมื่อคุณได้มันมาจริง ๆ คุณจะรู้สึกว่างเปล่า

 ฌอน บูรณะหิรัญ

 ฌอน บูรณะหิรัญ

          ต่อมา น้าเน็ก ได้เสริมว่า อย่าเอาความฝันไปฝากไว้กับสิ่งของ เงินทอง เพราะมันไม่ใช่ความสุขที่แท้จริง คนอาจบอกว่าก็พูดได้สิ เพราะมีทุกอย่างแล้ว ยอมรับว่าที่พูดได้แบบนี้เพราะตนมีทุกอย่างแล้วจริง ๆ ถึงได้รู้ว่ามันเป็นยังไง บางอย่างควรเก็บไว้เป็นความฝัน ไม่ต้องอยู่ในชีวิตจริงก็ได้ ให้เราได้ชื่นชมมันในความฝันอาจดีกว่า เราควรสร้างคุณค่าในตัวเองให้เราใหญ่กว่าสิ่งของ เราเป็นคนให้คุณค่าสิ่งของ ไม่ใช่สิ่งของมอบคุณค่าให้เรา ซึ่งฌอนก็เห็นด้วยอย่างมากกับแนวคิดนี้



ขอบคุณข้อมูลจาก Sean Buranahiran - ฌอน บูรณะหิรัญ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนคลิป ฌอน บูรณะหิรัญ เก็บเงินซื้อรถ 12 ล้าน ทำฝันสำเร็จ แต่บอกขับไปเศร้าไป !? อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2563 เวลา 11:07:19 38,642 อ่าน
TOP