x close

ไม่เคยเจอ ฌอน บูรณะหิรัญ ! จนท. เชียงใหม่ ยืนยันพร้อมเพรียง ไม่เคยได้ของบริจาคดับไฟป่า

          เจ้าหน้าที่เชียงใหม่ พูดเป็นเสียงเดียวกัน ฌอน บูรณะหิรัญ ไม่เคยโผล่ลงพื้นที่ หลังเปิดรับบริจาคเงินดับไฟป่าดอยสุเทพ ถามทั่วอำเภอ ยันชัดไม่เคยเจอ ไม่เคยได้ของจากฌอน นายอำเภอ ติดต่อไม่ได้ ชี้ผิด พ.ร.บ.เรี่ยไร โทษแค่ปรับ แต่ไม่มาชี้แจง



          กลายเป็นดราม่าต่อเนื่อง สำหรับกรณี ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง จากต้นตอคลิปที่ชม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ น่ารัก จนถูกวิจารณ์และนำไปสู่การจับโป๊ะหลายอย่าง ลามไปถึงเรื่องที่ฌอน เคยเปิดรับบริจาคช่วยไฟป่าดอยสุเทพ ซึ่งคนสงสัยว่าได้เงิน 8.7 แสนบาทจริงหรือไม่ ซึ่งต่อมามีเจ้าหน้าที่ออกมาเปิดเผยว่าไม่เคยได้รับของบริจาคจากฌอน ซึ่งเจ้าตัวได้ประสานตำรวจเชียงใหม่ บอกว่าจะเข้าชี้แจงนั้น

อ่านข่าว : ฌอน ประสานตำรวจเชียงใหม่ เตรียมแจงเงินช่วยไฟป่า อ้างเพิ่งมาอยู่ไทย ไม่รู้ขั้นตอนปฏิบัติ

          ความคืบหน้าล่าสุด (1 กรกฎาคม 2563) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เจ้าของฉายาปลัดจอมแฉ กล่าวว่า ตนเป็นคนดูแลและอำนวยการกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ในการดับไฟป่าดอยสุเทพ ตนได้ทราบข่าวของฌอน บูรณะหิรัญ ว่ารับบริจาคช่วยเหลือดับไฟป่าดอยสุเทพ ตอนแรกก็คิดขอบคุณดีใจ คนไทยมีน้ำใจช่วยเหลือกัน ไม่ทิ้งกัน แต่กลับพบว่าขอรับบริจาคเข้าบัญชีตัวเอง และขอให้คนบริจาคไม่แสดงยอด เรื่องนี้ถือว่าผิดปกติ

          ตนขอบคุณฌอน ที่จะช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ แต่อยากรู้เงินรับบริจาคหายไปไหน หากมองในมุมข้าราชการ สิ่งที่เขาทำผิดกฎหมายหลายข้อ ตนได้ตรวจสอบทุกพื้นที่ใน อ.แม่ริม ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนที่เกี่ยวข้องกับการดับไฟป่า ได้รับเงินบริจาค หรือสิ่งของจากฌอน และไม่มีใครรู้จักเลย ขอบคุณคนไทยที่ร่วมบริจาคเข้ามา แต่จากนี้ขอให้ทำกับภาครัฐโดยตรงดีกว่า

          ด้านนายชัชวาลย์ ทองดีเลิศ ประธานสภาลมหายใจ องค์กรภาคประชาชนที่ทำงานด้านสิ่งแวดล้อมและรณรงค์แก้ปัญหาฝุ่นควันไฟป่า จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า จากการสอบถามคณะกรรมการและสมาชิกของสภาลมหายใจ ไม่มีใครเคยพูดคุยและติดต่อกับฌอนเลย สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนของทุกคนว่า แม้จะมีความตั้งใจดี แต่การรับบริจาคผ่านบัญชีส่วนตัว อาจทำให้สังคมเกิดความแคลงใจได้ ทุกอย่างจึงต้องทำให้ถูกต้องและต้องตรวจสอบได้

ฌอน บูรณะหิรัญ
ภาพจาก Instagram sean_buranahiran

          ทางด้าน พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ตนได้รับการประสานงานจากทีมงามของฌอน ว่าฌอนไม่ได้หนีไปไหน เรื่องที่เกิดขึ้น แค่ไม่รู้และไม่เข้าใจเรื่องขอรับบริจาค ฌอนพร้อมพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อชี้แจงข้อกังขาที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่ตนไม่ทราบว่าจะเข้ามาชี้แจงเมื่อไรวันไหน

          ขณะที่ นายสราวุฒิ วงพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า ตนยืนยันว่ายังไม่ได้รับการติดต่อจาก ฌอน ใด ๆ ทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นแค่กระแสข่าวว่าจะมาพบเพื่อชี้แจง และทางอำเภอเคยติดต่อไปหาฌอน แต่ติดต่อไม่ได้ ทางอำเภอได้ประกาศออกสื่อไปให้เขารับรู้แล้ว ว่าการกระทำของเขามันผิด พ.ร.บ.เรี่ยไร ซึ่งมีโทษแค่การปรับเท่านั้น



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่เคยเจอ ฌอน บูรณะหิรัญ ! จนท. เชียงใหม่ ยืนยันพร้อมเพรียง ไม่เคยได้ของบริจาคดับไฟป่า อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:05:09 12,308 อ่าน
TOP