x close

รอด ! ธรรมนัส เผยความรู้สึกสุดดีใจ หลังศาลไม่รับคำร้องพ้นสภาพ ส.ส.

          ธรรมนัส เผย ดีใจหลังศาลไม่รับคำร้องพ้นสภาพ ส.ส. ปมเมียถือหุ้นตลาด - ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า ไม่เข้าข่ายเป็นการทำสัญญาผูกขาดตัดตอน



          จากกรณีที่พรรคฝ่ายค้านยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยสถานะความเป็นรัฐมนตรีของ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ โดยมี 2 ประเด็นสำคัญคือ ปมติดคุกที่ออสเตรเลีย - ภรรยาถือหุ้นตลาดคลองเตย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ธรรมนัส ส่อพ้น รมว.เกษตรฯ หลัง ชวน หลีกภัย ส่งศาล รธน. วินิจฉัยคุณสมบัติ

          ล่าสุด วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า ร.อ. ธรรมนัส กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญไม่รับคำร้อง กรณีวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส. จากกรณีภรรยาถือหุ้นตลาดคลองเตย ซึ่งเป็นคู่สัญญากับรัฐ ว่า หากถามว่ารู้สึกอย่างไร ก็รู้สึกดีใจ หลังจากนี้ก็จะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไปโดยไม่มีอะไรมาติดขัด อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการรายงานเรื่องนี้ให้ผู้ใหญ่ในพรรคทราบ เพราะตนก็เพิ่งเลิกจากการร่วมประชุมที่กระทรวง

          ซึ่งกรณีดังกล่าว กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญเห็นว่าการทำสัญญาดังกล่าวไม่มีลักษณะเป็นการเข้าทำสัญญาอันเป็นการผูกขาดตัดตอน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 184 วรรค 1 (2) และวรรค 3 มูลกรณีจึงไม่ต้องด้วยเหตุตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (7) ที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรจะขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาตามมาตรา 82 ได้

ขอบคุณข้อมูจาก สำนักข่าว INN, กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอด ! ธรรมนัส เผยความรู้สึกสุดดีใจ หลังศาลไม่รับคำร้องพ้นสภาพ ส.ส. อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 11:24:11 4,854 อ่าน
TOP