x close

สั่งรื้อ ตลาดยิ่งเจริญ ในส่วนอาคารโดนไฟไหม้ - ยันไม่ใช่ความขัดแย้ง ตระกูลธรรมวัฒนะ

          สำนักงานเขตบางเขน สั่งรื้อ ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ โซนที่เสียหายจากไฟไหม้ ส่วนร้านค้าโซนอื่นยังเปิดทำการปกติ ผู้จัดการตลาดยัน เหตุไฟไหม้กลางดึกไม่เกี่ยวปมขัดแย้งของตระกูลธรรมวัฒนะ

ตลาดยิ่งเจริญ
ภาพจาก จส.100

ตลาดยิ่งเจริญ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ruamduay   

          จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดยิ่งเจริญหรือตลาดสะพานใหม่ เขตบางเขน ภายในโซนสินค้าเบ็ดเตล็ด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย ต้องรีบนำรถเข้ามาดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ท่ามกลางเสียงระเบิดของถังแก๊ส ดังขึ้นเป็นระยะ ๆ ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญ เห็นเปลวเพลิงแดงฉานแต่ไกล เสียงถังแก๊สระเบิดดังเป็นระยะ

ตลาดยิ่งเจริญ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ruamduay   

          วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 จส.100 รายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในตลาดยิ่งเจริญ โดยใช้เวลาในการตรวจสอบนานกว่า 1 ชั่วโมง เบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงมาจากร้านขายอุปกรณ์ทำเบเกอรี่ ที่อยู่ใกล้ลานจอดรถโซน 3 ตรงข้ามทางเข้าสะพานไม้ที่ 2         
 
          นอกจากนี้ทาง พล.อ.อ. สิทธิชัย แก้วบัวดี ผู้ช่วย ผู้บัญชาการทหารอากาศ และตัวแทนตระกูลธรรมวัฒนะ ได้ร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และพ่อค้า แม่ค้า ผู้เช่าพื้นที่ตลาดยิ่งเจริญ เพื่อสรุปเกี่ยวกับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เบื้องต้นพบร้านค้าได้รับความเสียประมาณ ร้อยละ 10 ของตลาด

          โดยบรรยากาศในตลาดยิ่งเจริญนั้น ยังคงเปิดให้บริการตามปกติในส่วนที่ไม่ได้รับความเสียหาย โดยมีตำรวจ สน.บางเขน สำนักงานเขตบางเขน รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหาร จากกองทัพอากาศ ได้เข้ามาช่วยตั้งเต็นท์อำนวยความสะดวกให้กับ พ่อค้า แม่ค้า ผู้เช่าพื้นที่ภายในตลาด โดยได้นำน้ำดื่ม อาหาร พร้อมหน่วยแพทย์มาบริการ
 
          นายสมบัติ วรสินวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางเขน กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า พื้นที่บางส่วนที่ถูกไฟไหม้นั้น ต้องทำการรื้อถอน เนื่องจากเป็นพื้นที่อันตราย สำนักงานเขตบางเขน ได้ทำการติดป้ายห้ามประชาชนและผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว และคาดว่า มีผู้เช่าพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ประมาณ 200-300 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้ตั้งโต๊ะรับแจ้งความ เพื่อส่งข้อมูลให้สำนักงานเขตบางเขน ดำเนินการตรวจสอบและพิจารณาตามขั้นตอน
 
          ด้านนายสายชล สวัสดิชัย ผู้จัดการบริหารตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ กล่าวว่า ตลาดได้จัดพื้นที่จอดรถ โซน 3 ไว้ให้ผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ ได้ขายสินค้าเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน ส่วนความเสียหาย ร้านค้าที่ถูกเพลิงไหม้ ประมาณ 200 แผง ยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้ ต้องรอสรุปอีกครั้ง ขณะนี้ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ เปิดให้บริการได้ประมาณ 70% ของพื้นที่ตลาดทั้งหมด

          ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งของตระกูลธรรมวัฒนะ เพราะเรื่องดังกล่าวจบไปนานแล้ว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง 

ขอบคุณข้อมูลจาก จส.100

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งรื้อ ตลาดยิ่งเจริญ ในส่วนอาคารโดนไฟไหม้ - ยันไม่ใช่ความขัดแย้ง ตระกูลธรรมวัฒนะ อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:02:12 5,955 อ่าน
TOP