x close

เรนนี่ ช่องส่องผี โต้ดราม่าด้วยคำสอน บัวมี 4 เหล่า สติปัญญาของคน ให้กันไม่ได้

          เรนนี่ ช่องส่องผี ร่ายยาวคำสอนพระพุทธเจ้า หลังโดนโจมตีหนัก ชี้บัวมี 4 เหล่า สติปัญญาของคน ให้กันไม่ได้ ชี้ให้มองคนที่ไม่ชอบเราแบบพี่น้อง


          เป็นเรื่องที่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก สำหรับรายการ ช่องส่องผี โดยเฉพาะผู้ดำเนินรายการอย่าง เรนนี่ ช่องส่องผี ที่ถูกวิจารณ์เรื่องบิดเบือนประวัติศาสตร์ นำมาเล่าเชื่อมโยงกับวิญญาณ สร้างความไม่พอใจให้กับนักประวัติศาสตร์อย่างมาก รวมถึงประเด็นที่เปิดรับบริจาคว่าโปร่งใสหรือไม่นั้น

อ่านข่าว : เรนนี่ ช่องส่องผี โดนอีก ทีมงานลงพื้นที่ ส่องน้องหมา ถูกหาว่าเป็นพระยาเกียรติ

          ในขณะที่คนตั้งข้อสงสัยเรื่องต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง อ.เรนนี่ ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก โดยการน้อมนำคำสอนพระพุทธเจ้า เรื่องบัว 4 เหล่า สติปัญญาของคนเป็นสิ่งที่มอบให้กันไม่ได้ ระบุดังนี้...


          "ขออนุญาตนำบทความดี ๆ ตามหลักคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อเป็นสะพานบุญให้ทุกท่านได้ร่วมส่งต่อบุญ ความดี เพื่อเป็นธรรมทานร่วมกันนะคะ องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านทรงสอนเสมอ ให้เจริญเมตตาด้วยธรรมในใจอยู่เสมอ ให้มีความรู้สึกที่ดีต่อคนทุกคน มองเขาเป็นเหมือนเพื่อน เป็นเหมือนพี่ เป็นเหมือนน้อง เป็นคนที่เรารักที่เราชอบ ถึงแม้จะไม่รู้จักเขา เขาจะพูดไม่ดีกับเราก็ขอให้มองเขาแบบนั้น เพราะเมื่อมองเขาแบบนั้นแล้ว เราจะไม่มีความโกรธแค้นอาฆาตพยาบาท สร้างกรรมต่อกัน

          บุคคลมี 4 จำพวก คือ อุคฆฏิตัญญู วิปจิตัญญู เนยยะ ปทปรมะ เปรียบเหมือนดอกบัว 4 เหล่า ในบุคคล 4 จำพวก โดยมีหลัก 4 ประการที่พระพุทธองค์ท่านทรงตรัสว่า เป็นผลแห่งวิบากของตน

          1. ทำกรรมเอาไว้อย่างไร ก็จะต้องได้รับผลของกรรมเช่นนั้น ไม่ชาติภพนี้ก็ชาติภพหน้า

          2. ปัญญาให้กันไม่ได้ ต้องฝึกฝนเอาเองถึงจะเกิดและมีซึ่งปัญญาได้

          3. ความศรีวิไลของธรรมะ ไม่สามารถสื่อทางภาษาได้ ความจริงแท้ในจักรวาล ต้องใช้การปฏิบัติ หนทางเดียวเท่านั้นเพื่อพิสูจน์ความจริง

          4. คนที่คิดไม่ดีกับเรา จะไม่ปรารถนาเข้าใจ เราจึงไม่สามารถบอกเขาได้

          ฝนแม้จะตกทั่วฟ้าก็ยังไม่เกิดประโยชน์กับหญ้าที่ไร้ราก พระธรรมคำสอนนั้นกว้างใหญ่ไพศาล ก็ยากที่จะโปรดคนไร้ธรรมในใจได้ เจตนาเรนเพียงต้องการนำบทความดี ๆ มาเผยแพร่เป็นธรรมทาน เผื่อหลายท่านได้อ่านให้จิตใจเต็มไปด้วยสุข และสะท้อนเรื่องกรรม และผลแห่งกรรมที่เกิดจากกรรมเท่านั้นนะคะ หากเรนเกิดทำผิดพลาดประการใด หรืออาจทำให้เกิดการขุ่นเคืองหมองใจอย่างไร เรนต้องกราบขออภัยด้วยนะคะ"
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อ.เรนนี่ ช่องส่องผี-เพจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรนนี่ ช่องส่องผี โต้ดราม่าด้วยคำสอน บัวมี 4 เหล่า สติปัญญาของคน ให้กันไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2563 เวลา 18:42:36 6,975 อ่าน
TOP