x close

กองทัพเรือเสียใจ ปมทหารยิงพลเมืองดีเสียชีวิต ทั้งที่ไปช่วยเหตุรถคว่ำ

          กองทัพเรือเสียใจ ปมทหารยิงพลเมืองดีเสียชีวิต ทั้งที่ไปช่วยเหตุรถคว่ำ ยันดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ปกป้องคนผิด ด้านผู้ต้องหาเจอข้อหาหนัก ฆ่าคนตายโดยเจตนาและเมาแล้วขับ

ภาพข่าวกองทัพเรือ
ภาพจาก Sattahip News

          จากกรณีที่ นายฤทธิรงค์ ยะสะวุฒิ อายุ 33 ปี อาสาสมัครตำรวจและพลเมืองดี เข้าช่วยเหลือรถกระบะที่เสียหลักพลิกคว่ำ แต่กลับถูกคนขับคือ จ.อ. จิรัฏฐ์ กตัญญู อายุ 23 ปี ยิงเสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : พลเมืองดี โร่เข้าช่วยรถกระบะคว่ำ กลับเจอเจ้าของรถรัว 5 นัดจนตาย ช็อกกันทั้งบาง !

อ่านข่าว : เผยแล้ว คนขับกระบะคว่ำ ยิงคนมาช่วย 5 นัดทำไม - พี่ชายเสียใจ น้องตายเพราะมีน้ำใจ !


          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 กองทัพเรือ Royal Thai Navy ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยกองทัพเรือขอยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย และกองทัพเรือจะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด

          ด้าน ไทยพีบีเอส รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ จ.อ. จิรัฏฐ์ อยู่ในอาการมึนเมา จนมีเรื่องชกต่อยกับอาสาสมัครที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งได้พูดคุยและขอโทษกันแล้ว จังหวะนั้นนายฤทธิรงค์พยายามจะเข้าไปห้าม แต่กลับถูก จ.อ. จิรัฏฐ์ ชักปืนยิง ดังกล่าว

          เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และข้อหาเมาแล้วขับ โดยจะนำตัวไปฝากขังยังศาลจังหวัดชลบุรี


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, กองทัพเรือ Royal Thai Navy
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพเรือเสียใจ ปมทหารยิงพลเมืองดีเสียชีวิต ทั้งที่ไปช่วยเหตุรถคว่ำ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 13:45:25 13,970 อ่าน
TOP