x close

ผู้ว่าฯ แจงอีกมุม คดีนักท่องเที่ยวสละแพขึ้นบกหนีตาย พ่วงสั่งคาดโทษผู้ประกอบการ


           ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ชี้แจงเปิดประตูเขื่อนสิริธร ไม่แจ้ง จนน้ำไหลซัดแพนักท่องเที่ยวจนเกือบล่ม เผยผู้ประกอบการทำผิดกฎ นำแพเข้าเขตหวงห้าม เบื้องต้นทำทัณฑ์บนแล้ว

ข่าวนักท่องเที่ยวสละแพขึ้นบกหนีตาย

           จากกรณีเหตุการณ์ระทึกขวัญ นักท่องเที่ยวต้องหนีตายขึ้นบก เพื่อเอาชีวิตรอด ขณะล่องแพในเขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี หลังเขื่อนมีการเปิดประตูระบายน้ำจนเกิดน้ำไหลแรงไปกระแทกกับแพนักท่องเที่ยว แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใดนั้น

           อ่านข่าว : นาทีระทึก นักท่องเที่ยวหนีตาย สละแพรีบขึ้นบก หลังเขื่อนเปิดประตูระบายน้ำไม่บอกกัน

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (8 กรกฎาคม 2563) ไทยพีบีเอส รายงานความคืบหน้าว่า นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่ในบริเวณเขตหวงห้าม ซึ่งอยู่ใกล้ประตูระบายน้ำของเขื่อนแค่ 500 เมตร จากที่กำหนดคือต้องไม่เข้าใกล้เกิน 2 กิโลเมตร

ข่าวนักท่องเที่ยวสละแพขึ้นบกหนีตาย

           นายสฤษดิ์ กล่าวว่า ผู้ประกอบการแพล่องแก่งทราบดีว่าจุดดังกล่าว เป็นจุดน้ำลึกและแคบ เมื่อมีการเดินเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้าจะทำให้กระแสน้ำไหลแรงมาก แต่ก็ยังมีการฝ่าฝืนดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นได้ทำประวัติและขึ้นทัณฑ์บนผู้ประกอบการแพดังกล่าว พร้อมเปรียบเทียบปรับตามระเบียบการควบคุมแพ แต่หากพบว่ามีเจตนาฝ่าฝืนอีก จะดำเนินการถอนใบอนุญาตควบคุมแพทันที

ข่าวนักท่องเที่ยวสละแพขึ้นบกหนีตาย

           ด้าน นายสังวาล พรมสำลี หัวหน้ากองโรงไฟฟ้าเขื่อนสิรินธร เผยต่อว่า การเดินเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้าของเขื่อนสิรินธร ไม่มีการกำหนดเวลาแน่นอน เพราะต้องพิจารณาความมั่นคงของการจ่ายกระแสไฟฟ้าในแต่ละช่วง จึงได้มีข้อตกลงกับผู้ประกอบการแพไม่ให้นำแพเข้ามาใกล้ท้ายเขื่อนในระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร โดยมีการนำทุ่นและป้ายเตือนห้ามเข้ามาติดตั้งไว้แล้ว

ข่าวนักท่องเที่ยวสละแพขึ้นบกหนีตาย

ข่าวนักท่องเที่ยวสละแพขึ้นบกหนีตาย
ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ แจงอีกมุม คดีนักท่องเที่ยวสละแพขึ้นบกหนีตาย พ่วงสั่งคาดโทษผู้ประกอบการ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 12:29:29 12,645 อ่าน
TOP