x close

มูลนิธิมุสลิม ออกประกาศคัดค้าน พ.ร.บ.คู่ชีวิต อ้างเป็นจุดเริ่มของความเสื่อมทางสังคม

          มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ออกประกาศ คัดค้าน พ.ร.บ.คู่ชีวิต ซัดขัดหลักศีลธรรม คำสอนที่ถูกเพิกเฉย อาจเป็นจุดเริ่มต้นของความเสื่อมสลายทางสังคม อาจได้ไม่คุ้มเสีย 

มูลนิธิมุสลิม

          จากกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่..) พ.ศ. ...  คู่รักเพศเดียวกันจดทะเบียนสมรสได้ โดยมีหลักการเพื่อให้กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศได้รับการคุ้มครองอย่างเป็นธรรม เท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ และให้สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี

          แต่ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตอีกจำนวนหนึ่งได้ผุดแฮชแท็ก #ไม่เอาพรบคู่ชีวิต เนื่องจากมองว่าแม้จะมีการอนุญาตให้สามารถแต่งงานและจดทะเบียนสมรสได้ แต่ก็ยังไม่มีความเสมอภาคระหว่างชาย-หญิง กับกลุ่มความหลากหลายทางเพศนั้น

อ่านข่าว : ครม. ไฟเขียว พ.ร.บ.คู่ชีวิต รักร่วมเพศจดทะเบียนสมรสได้ เผยสาระสำคัญ 9 ข้อ ดูเลย



          ล่าสุด วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก "มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ - Muslim for Peace Foundation" ได้ออกแถลงการณ์คัดค้าน พ.ร.บ.คู่ชีวิต โดยให้เหตุผลว่า มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ มีความเป็นห่วงต่อกฎหมายฉบับดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง เพราะมองว่าเป็นการขัดต่อศีลธรรม สร้างความเสื่อมเสียให้เกิดขึ้นในสังคม เนื่องจากประเทศไทยให้ความสำคัญกับหลักคำสอนของศาสนาและศีลธรรมอันดีมาโดยตลอด ซึ่งกฎหมายฉบับนี้อาจทำให้ประเทศไทยเกิดความเสื่อมสลายทางสังคมและศีลธรรม หลักคําสอนของศาสนาถูกเพิกเฉย และจะทำให้สังคมเกิดวิกฤตจนลุกลามบานปลายยากที่จะเยียวยา


          ด้วยเหตุนี้ มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ จึงขอคัดค้านกฎหมายคู่ชีวิตอย่างเต็มที่ เพราะเล็งเห็นถึงความเสียหายที่จะเป็นการได้ไม่คุ้มเสีย รวมถึงกฎหมายดังกล่าวอาจขัดแย้งกับรัฐธรรมนูญ และโครงสร้างกฎหมายหลายฉบับที่ยึดมั่นในรูปแบบการปกครองของธรรมชาติ ที่มีคู่ครองเป็นสามีภรรยาเพศชายและหญิง รวมถึงอาจส่งผลกระทบในอีกหลายด้าน จึงขอเรียกร้องให้มีการทบทวนยกเลิกกฎหมายฉบับนี้ พร้อมเรียกร้องสถาบันศาสนา ให้แสดงจุดยืนเกี่ยวกับกฎหมายที่ขัดกับหลักคำสอน พร้อมขอเรียกร้องให้ประชาชนผู้รักในศีลธรรมอันดีช่วยกันแสดงพลังไม่ให้กฎหมายฉบับนี้เกิดขึ้นในประเทศไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ - Muslim for Peace Foundation

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มูลนิธิมุสลิม ออกประกาศคัดค้าน พ.ร.บ.คู่ชีวิต อ้างเป็นจุดเริ่มของความเสื่อมทางสังคม อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:30:27 19,179 อ่าน
TOP