x close

โคอาลาตั้งแถวเดินกลับบ้าน กลับสู่สถานการณ์ปกติ หลังมหันตภัยไฟป่าผ่านพ้น

         เจ้าหน้าที่ปล่อยโคอาลากลับสู่ป่าอีกครั้ง หลังกลับสู่สถานการณ์ปกติ มหันตภัยไฟป่าผ่านพ้น พากันเดินเรียงแถวกลับบ้าน กลายเป็นโมเมนต์อบอุ่นใจ

โคอาลา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ACT Parks and Conservation Service

         เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 เฟซบุ๊กเพจ ACT Parks and Conservation Service ของอุทยานและศูนย์สัตว์ป่า ประเทศออสเตรเลีย ได้แชร์คลิปวิดีโอโมเมนต์ชวนอบอุ่นใจ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยกลุ่มโคอาลา ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟป่า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา กลับคืนสู่บ้านของพวกมันอีกครั้ง หลังจากที่ได้รับการรักษาจนร่างกายฟื้นตัวแข็งแรง

         โดยเจ้าหน้าที่ได้พาเจ้าโคอาลาไปปล่อย ที่ภายในบริเวณเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ Tidbinbilla ซึ่งเป็นหนึ่งในอุทยานที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติมากถึง 22 เปอร์เซ็นต์ ทั้งเหตุไฟป่า และฝกตกน้ำท่วมหนักที่ตามมา แม้จะเป็นช่วงเวลาที่เลวร้าย แต่ในวันนี้ มันได้ผ่านพ้นไปแล้ว สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ

         เจ้าโคอาลาทั้ง 5 ตัว ได้แก่ เจ้าเจด (Jed), เยลโลว์ (Yellow), สกัลลี (Scully), บิลลี (Billy) และกูลู (Gulu) ซึ่งจริง ๆ แล้วมี 6 ตัว เพราะเจ้าเยลโลว์ มีลูกน้อยอยู่ในกระเป๋าหน้าท้อง ซึ่งเพิ่งเกิดเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา โดยคาดว่าอีกประมาณ 2-3 เดือน มันจะสามารถเรียนรู้ที่จะแยกตัวออกไปจากแม่ได้

โคอาลา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ACT Parks and Conservation Service

         โดยภายหลังจากที่เหล่าเจ้าโคอาลาออกจากกรงมา เผยให้เห็นสภาพขนสีเทากลับมาฟูฟ่องเหมือนเดิม พวกมันได้พากันตั้งแถวเดินเรียงหน้าเข้าป่าไปอย่างแฮปปี้ ก่อนที่มันจะปีนขึ้นไปกินใบยูคาลิปตัส

          รายงานเผยว่า ภัยพิบัติไฟป่าทั่วประเทศออสเตรเลียที่ผ่านไปนั้น คาดว่าได้คร่าชีวิตสัตว์ไปประมาณกว่า 800 ล้านตัว และมีโคอาลาจำนวนมากได้รับการช่วยเหลือถูกส่งไปยังมหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลียเพื่อความปลอดภัย

โคอาลา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ACT Parks and Conservation Service

โคอาลา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ACT Parks and Conservation Service



ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคอาลาตั้งแถวเดินกลับบ้าน กลับสู่สถานการณ์ปกติ หลังมหันตภัยไฟป่าผ่านพ้น อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2563 เวลา 08:44:31 13,313 อ่าน
TOP