x close

ครูเป็นงง อยู่ ๆ ถูกธนาคารดูดเงินหายเกลี้ยงบัญชี อ้างทดลองระบบ จนตอนนี้ยังไม่ได้คืน

          ครูเป็นงง เงินเดือนโอนเข้าบัญชี อยู่ ๆ ถูกธนาคารดูดออกไปเกลี้ยงบัญชี อ้างทดลองระบบ จะทยอยคืนให้ จนถึงตอนนี้ 1 สัปดาห์ ยังไม่ได้คืน ย้ำเดือดร้อนหนัก จะเอาเงินที่ไหนซื้อนมลูก


ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันนี้ (11 กรกฎาคม 2563) สปริงนิวส์ รายงานว่า น.ส.โย (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องเรียนกรณี เงินเดือนที่ต้นสังกัดโอนเข้าบัญชีธนาคาร แต่อยู่ ๆ เงินกลับถูกดูดออกไปเกลี้ยงบัญชี จนเหลือยอดเงินแค่ 0 บาท สร้างความงุนงงและเดือดร้อน เพราะตนต้องนำเงินมาใช้เลี้ยงลูกและใช้จ่ายในครอบครัว จึงอยากขอให้ทางธนาคารตรวจสอบและแก้ไข

          โดย ครูโย เปิดเผยว่า ตนได้รับโอนเงินจากต้นสังกัดเข้าบัญชีมาตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน ซึ่งเมื่อหักค่าใช้จ่ายและเงินกู้ต่าง ๆ แล้ว จะคงเหลือเงินโอนเข้ามา 14,236 บาท แต่ในวันที่ 30 มิถุนายน เวลา 22.00 น. ตนกลับได้รับข้อความแจ้งเตือนในโทรศัพท์ ว่ามีเงินเหลือในบัญชีแค่ 0 บาท

          ด้วยความตกใจจึงสอบถามไปยังเพื่อนครูด้วยกัน ทราบว่ามีคนที่ดูดถูกเงินจากบัญชีไปอีก 2 ราย และมีครูโรงเรียนอื่นโดนกันอีกหลายคน ในวันต่อมาตนจึงเข้าไปสอบถามทางธนาคารที่ต้นสังกัดโอนเงินเข้ามา ได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่าเป็นการทดลองระบบของธนาคาร ซึ่งหากใครเคยทำสินเชื่อกับธนาคาร ระบบจะตัดเงินออกไป แต่เป็นเพียงการทดลองดึงยอดเงินเท่านั้น จะมีการทยอยคืนให้

          อย่างไรก็ตาม เท่าที่ครูโยสอบถามเพื่อนครูที่โดนลักษณะเดียวกัน บางคนไม่ได้ทำสินเชื่อกับทางธนาคารแต่ก็ถูกดูดเงินออกจากบัญชีเหมือนกัน

          นอกจากนี้ ทางธนาคารไม่ให้ความชัดเจนว่าจะโอนเงินคืนให้เมื่อไร และจะโอนคืนทั้งหมดหรือไม่ เพราะจนตอนนี้เวลาก็ผ่านมา 1 สัปดาห์แล้ว ตนยังไม่ได้รับเงินคืน ทั้งที่มีความจำเป็นต้องนำเงินไปซื้อนมให้ลูก และใช้จ่ายในครอบครัว

          ทั้งนี้ จึงอยากขอให้ทางธนาคารตรวจสอบและเร่งดำเนินการแก้ไขโอนเงินคืนให้โดยเร็วด้วยเพราะได้รับความเดือดร้อน

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูเป็นงง อยู่ ๆ ถูกธนาคารดูดเงินหายเกลี้ยงบัญชี อ้างทดลองระบบ จนตอนนี้ยังไม่ได้คืน อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:52:40 34,168 อ่าน
TOP