x close

จับแล้ว มือฆ่าหั่นศพเศรษฐีบนคอนโดหรูนิวยอร์ก ที่แท้คนใกล้ตัวมาก แตกหักจากเรื่องเงิน !

         ตำรวจนิวยอร์กรวบตัว ฆาตกรฆ่าหั่นศพเศรษฐีบนคอนโดหรู ที่แท้คนใกล้ตัวมาก เป็นผู้ช่วยผู้บริหาร ทำงาน ด้วยกันมานาน 5 ปี ก่อนแตกหักเพราะเรื่องเงิน

ข่าวฆ่าหั่นศพเศรษฐี ฟาฮิม ซาเลห์
ภาพจาก Instagram fahims

         จากกรณี ฟาฮิม ซาเลห์ (Fahim Saleh) เศรษฐีหนุ่ม เจ้าของธุรกิจเทคโนโลยี วัย 33 ปี ถูกฆาตกรรมจนเสียชีวิตคาคอนโดหรู ใจกลางมหานครนิวยอร์ก สหรัฐฯ โดยน้องสาวเป็นคนพบศพในสภาพสุดสยอง ร่างไร้ศีรษะอยู่ข้างเลื่อยไฟฟ้า จากการสืบสวนก่อนหน้านี้ ทางตำรวจเชื่อว่าเป็นฝีมือของนักฆ่ามืออาชีพ ตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น

อ่านเพิ่มเติม : เปิดคดีเศรษฐีหนุ่ม ถูกฆ่าสยองคาคอนโดหรู ทิ้งศพไร้หัวข้างเลื่อยไฟฟ้า เร่งล่านักฆ่าอาชีพ

อ่านเพิ่มเติม : เผยนักฆ่าฝีมืออำมหิต แอบประกบตามเศรษฐีหนุ่มถึงคอนโดหรู ก่อนลงมือเลื่อยสยอง

         ความคืบหน้าล่าสุด ซีเอ็นเอ็น และ วอชิงตันโพสต์ รายงานว่า ตำรวจแถลงการณ์จับกุมผู้ก่อเหตุได้ในช่วงเช้าของวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 ระบุชื่อคือ ไทรีส เดวอน ฮัสปิล (Tyrese Devon Haspil) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นคนใกล้ชิด ตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้บริหารของซาเลห์ ทำงานกับซาเลห์มานาน 5 ปี มีหน้าที่จัดการดูแลด้านการเงินและเรื่องส่วนตัวของซาเลห์

ข่าวฆ่าหั่นศพเศรษฐี ฟาฮิม ซาเลห์
ภาพจาก Instagram fahims

         เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ฮัสปิลเป็นผู้ลงมือฆาตกรรมซาเลห์ โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพซาเลห์ขณะเข้าไปในลิฟต์ของคอนโดในวันเกิดเหตุ โดยมีชายแต่งชุดดำติดตามเข้าไป ซึ่งตำรวจเชื่อว่าเป็นผู้ช่วยของซาเลห์ ก่อนจะขึ้นไปยังห้องคอนโด เวลาประมาณ 13.45 น. ฮัสปิลใช้เครื่องช็อตไฟฟ้า ก่อนจะปลิดชีพซาเลห์ ผลตรวจสอบทางการแพทย์ระบุว่า ซาเลห์เสียชีวิตเนื่องด้วยบาดแผลจากถูกมีดแทงหลายจุดตั้งแต่คอถึงลำตัว


          ลูกพี่ลูกน้องของซาเลห์ซึ่งเป็นผู้พบศพ (จากก่อนหน้านี้สื่อรายงานว่าเป็นน้องสาวของเขา) ไปถึงหน้าห้องคอนโดพี่ชายในระหว่างที่ฆาตกรกำลังใช้เลื่อยไฟฟ้าแยกชิ้นส่วนศพ ฆาตกรจึงรีบหนีออกไป เธอพบศพของซาเลห์ถูกตัดแยกชิ้นส่วนสยอง ทั้งศีรษะ แขน และขา อยู่ภายในห้องรับแขก โดยรายงานระบุว่า ฮัสปิลตั้งใจทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยก่อนหน้านั้นมีการออกไปนำอุปกรณ์ทำความสะอาดจากจุดบริการ มีการลบหลักฐาน DNA ต่าง ๆ แม้แต่การใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดภายในลิฟต์

ข่าวฆ่าหั่นศพเศรษฐี ฟาฮิม ซาเลห์
ภาพจาก Instagram fahims

          รายงานจากทีมสืบสวนเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ ซาเลห์เพิ่งจับได้ว่าฮัสปิลขโมยเงินของเขาไป 90,000 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ซาเลห์ไม่ได้แจ้งความ เขาเลือกที่จะไล่ฮัสปิลออก พร้อมทั้งทำเอกสารแผนการชำระหนี้ เบื้องต้นฮัสปิลถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา แต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน (Second-degree murder) และข้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม 

ข่าวฆ่าหั่นศพเศรษฐี ฟาฮิม ซาเลห์
ภาพจาก Instagram fahims

ข่าวฆ่าหั่นศพเศรษฐี ฟาฮิม ซาเลห์
ภาพจาก Instagram fahims

ขอบคุณข้อมูลจาก CNN, The Washington Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว มือฆ่าหั่นศพเศรษฐีบนคอนโดหรูนิวยอร์ก ที่แท้คนใกล้ตัวมาก แตกหักจากเรื่องเงิน ! อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2563 เวลา 18:13:18 52,858 อ่าน
TOP