x close
hilight > ข่าวการเมือง

เยาวชนปลดแอก นัดชุมนุม เย็นนี้ ส่อแวววุ่นตั้งแต่ยังไม่เริ่ม ตำรวจเตือน ระวังผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

| 10,774 อ่าน


         ชุมนุมเย็นนี้ (18 ก.ค.) ส่อแวววุ่น หลังมีภาพ กทม. เอาดอกไม้ประดับรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แทบไม่มีพื้นที่ยืนชุมนุม ด้านตำรวจ เผย ยังไม่ได้หนังสือขอชุมนุม เตือน อย่าทำผิดกฎหมาย
 

         จากกรณีที่กลุ่มนักศึกษาในนามเยาวชนปลดแอก นัดชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 เวลา 17.00 น. เพื่อแสดงออกแนวคิดทางการเมือง


         ล่าสุด ช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ตำรวจยังไม่ได้รับหนังสือขออนุญาตชุมนุมตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ แต่อย่างใด และขณะนี้อยู่ระหว่างการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ. การควบคุมโรค ดังนั้น อาจมีความผิดตามกฎหมาย 2 ฉบับนี้ รวมถึงยังเป็นช่วงที่ป้องกันโควิด 19 ด้วย


         นอกจากนี้ ตนขอความร่วมมือ หากมีการนัดชุมนุมหรือรวมตัว ให้คำนึงถึงสิทธิ์ของผู้อื่น ไม่ละเมิดหรือกระทำผิดกฎหมาย


         อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการชุมนุมในครั้งนี้จะมีอุปสรรค โดยทวิตเตอร์ @opol999 รายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันนี้ เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้นำดอกไม้นานาพรรณมาจัดเต็มพื้นที่รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทำให้แทบไม่มีพื้นที่สำหรับการยืนชุมนุม ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีการประดับตกแต่งแต่อย่างใด รวมทั้งในโลกออนไลน์ ยังได้มีการแชร์ข้อมูลเรื่องการชุมนุมเอาไว้มากมาย เช่น ไม่ใช่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนสามารถขอดูบัตรประชาชนได้ หรือวิธีการแต่งกาย เพื่อเตรียมพร้อมออกไปชุมนุม


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก ? Free YOUTH

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยาวชนปลดแอก นัดชุมนุม เย็นนี้ ส่อแวววุ่นตั้งแต่ยังไม่เริ่ม ตำรวจเตือน ระวังผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 23:36 10,774 อ่าน
TOP