x close

รองโฆษก ทบ. ชี้เยาวชนปลดแอก แค่ม็อบมุ้งมิ้ง-แนะไปขายของออนไลน์

          รองโฆษก ทบ. โพสต์ยาวเหยียด ซัดเยาวชนปลดแอก แค่ม็อบมุ้งมิ้ง เบื้องหลังหวังให้มีเคสบูชายัญ ไล่ไปทำมาหากิน ชี้ประเทศเรากำลังไปได้ดี ล่าสุดเจ้าตัวลบแล้ว แต่แคปทัน

          จากกรณี กลุ่มนักศึกษาในนาม เยาวชนปลดแอก หรือ Free YOUTH ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 เพื่อแสดงออกทางการเมือง และกดดันรัฐบาลใน 3 ข้อ คือ 1. เรียกร้องให้รัฐบาลประกาศยุบสภาทันที 2. หยุดคุกคามประชาชน และ 3. เรียกร้องให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ โดยมีความวุ่นวายเกิดขึ้นเป็นระยะ ก่อนที่จะประกาศสลายการชุมนุมในช่วงเที่ยงคืนนั้น

          อ่านข่าว : เยาวชนปลดแอก วุ่นช่วยแกนนำโดนล็อกตัว - เฉลยแล้วชายชุดดำบนหลังคาเป็นใคร
 
เยาวชนปลดแอก

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 19 กรกฎาคม 2563 พ.อ.หญิง นุสรา วรภัทราทร รองโฆษกกองทัพบก ได้โพสต์ข้อความยาวเหยียดถึงกลุ่มผู้ชุมนุม เยาวชนปลดแอก ก่อนจะลบโพสต์ทิ้ง แต่มีชาวเน็ตมือไวแคปไว้ได้ทัน โดยเรียกการชุมนุมอนุสาวรีย์ฯ เป็นม็อบมุ้งมิ้ง ตีกันเอง ระแวงกันเอง จนสลายการชุมนุมกันเอง และพูดถึงข้อเรียกร้องของม็อบมุ้งมิ้ง 3 ข้อ

          1. ต้องยุบสภา น้องคะ อีก 2 ปีครึ่งก็ต้องเลือกตั้งใหม่แล้วค่ะ ป่านนั้นโควิด-19 จะหาวัคซีนได้หรือยังไม่รู้

          2. ต้องแก้รัฐธรรมนูญ อันนี้งงมาก แค่เหตุผลของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ออกมาควบคุมโรคระบาด น้องยังไม่เก็ตเลย ตอนที่ทำประชาพิจารณ์และลงมติรับรัฐธรรมนูญ น้อง ๆ ทำอะไรอยู่ ข้อนี้ต้องระบุให้ชัดหน่อย ว่าต้องการแก้มาตราไหน เอาให้ชัด ๆ ไปเลยค่ะ ใช่ที่มีป้ายเกี่ยวกับสถาบันหรือไม่

          3. ต้องเลิกคุมคามประชาชน เอิ่ม น้องคะ ถ้าประชาชนไม่ทำผิดกฎหมาย ใครหน้าไหนก็ทำอะไรไม่ได้นะคะ ยุคนี้บางคนโกหก ปั้นข่าวปลอม ด่าตั้งแต่เจ้าลงมา ยังใช้มาตรการเบาไปหาหนักอยู่เลย จนเริ่มลำไยเจ้าหน้าที่แล้วเหมือนกัน เจอพวกโพสต์หมิ่นทุกวัน แต่อย่างว่านะ ส่วนใหญ่เป็นอวตาร หรือคนที่ถูกจับมักลงเอยด้วยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มีประวัติทางจิต


          พร้อมระบุว่า พวกที่อยู่เบื้องหลังหวังให้มี "เคสบูชายัญ" จะได้ออกมาเรียกร้องกันต่อ ตอนนี้ประเทศเรากำลังไปได้ดี แนะนำน้อง ๆ เอาเวลาไปทำมาหากิน โดยระบุว่า ให้ไปหางานท่องเที่ยว, เดลิเวอรี่ให้นักท่องเที่ยว, ขายของออนไลน์, ทำงานเกษตรขายต้นไม้ และสุดท้ายระบุสั้น ๆ ว่า "ถ้าไม่งอมืองอเท้า ไม่มีวันอดตายหรอก"
        
เยาวชนปลดแอก

เยาวชนปลดแอก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Va Kim


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nusra Vorapatratorn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองโฆษก ทบ. ชี้เยาวชนปลดแอก แค่ม็อบมุ้งมิ้ง-แนะไปขายของออนไลน์ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 23:16:41 73,408 อ่าน
TOP