x close

โลตัส ยันไม่ถอด ทองม้วนกรอบ ออกจากเชลฟ์เทสโก้ใน UK เหตุดราม่าลิงเก็บมะพร้าว

         โลตัส ยัน เทสโก้ สหราชอาณาจักร ยังจำหน่ายทองม้วนกรอบจากไทยตามปกติ หลังมีข่าวว่าถอดสินค้าจากไทยเพราะเหตุดราม่าลิงเก็บมะพร้าว ยันดำเนินธุรกิจด้านพาณิชย์ และจริยธรรมควบคู่กัน

เทสโก้โลตัส
ภาพจาก Kriang kan / Shutterstock.com 

           วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 แผนกสื่อสารองค์กร เทสโก้ โลตัส ได้ออกหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่มีการรายงานข่าวว่า ห้างเทสโก้ ในสหราชอาณาจักร ได้ถอดสินค้าทองม้วนกรอบออกจากชั้นวางสินค้า เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับกรณีการใช้แรงงานลิงเก็บมะพร้าว ว่า เทสโก้ โลตัส ได้ตรวจสอบไปยังห้างเทสโก้ ในสหราชอาณาจักร และยืนยันว่าไม่มีการถอดสินค้าทองม้วนกรอบออกจากชั้นวางสินค้าตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด โดยสินค้าดังกล่าวยังคงจำหน่ายอยู่ตามปกติ ทั้งในสาขาและในช่องทางออนไลน์อื่น ๆ รวมถึงไม่มีการถอดสินค้าอื่น ๆ ออกจากชั้นวางจำหน่ายแต่อย่างใด

           พร้อมยืนยันว่า เทสโก้ โลตัส มีนโยบายในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มาจากแหล่งที่รับผิดชอบ และปฏิบัติตามมาตรฐานสวัสดิภาพสัตว์ พร้อมกับคำนึงถึงด้านการพาณิชย์และจริยธรรมควบคู่กันในการดำเนินธุรกิจ

           อนึ่ง ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าเครือข่ายห้างในอังกฤษ สั่งแบนสินค้าที่มาจากมะพร้าวของไทย เนื่องจากมีการใช้ลิงเก็บมะพร้าวที่เป็นการทารุณสัตว์

ลิงเก็บมะพร้าว

อ่านเพิ่มเติม เครือข่ายห้างอังกฤษ แบนกะทิไทย ชี้ใช้ลิงเก็บมะพร้าว เป็นการทรมานสัตว์

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_OPLE

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โลตัส ยันไม่ถอด ทองม้วนกรอบ ออกจากเชลฟ์เทสโก้ใน UK เหตุดราม่าลิงเก็บมะพร้าว อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:01:34 12,631 อ่าน
TOP