x close

เตรียมตัวรับฝน 27 - 30 ก.ค. ฝนกระหน่ำทั่วไทย ชุ่มฉ่ำถ้วนหน้า เตือนน้ำท่วมฉับพลัน

          กรุมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ฝนตกหนักทั่วประเทศ 27 - 30 กรกฎาคม เตือนระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

ฝนตกหนัก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 26 กรกฎาคม 2563 กรมอุตุนิยมวิทยา เผยแพร่ สภาพอากาศโดยรวมทั่วประเทศ พบว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อน ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย โดยมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันออกเข้าปกคลุมภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และอ่าวไทย ทำให้ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วย

          อนึ่ง ในช่วงวันที่ 27 - 30 กรกฎาคม 2563 คาดว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

          สำหรับพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า

          ในช่วงวันที่ 25 - 26 กรกฎาคม มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ในขณะที่คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันออกเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง มีฝนตกหนักบางแห่ง

          ส่วนในช่วงวันที่ 27 - 31 กรกฎาคม มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่าน เมียนมา ลาว และเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

          - ข้อควรระวัง

          ในช่วงวันที่ 25 - 26 กรกฎาคม ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคตะวันออก และภาคกลาง ระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย

          ส่วนในช่วงวันที่ 27 - 31 กรกฎาคม ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมตัวรับฝน 27 - 30 ก.ค. ฝนกระหน่ำทั่วไทย ชุ่มฉ่ำถ้วนหน้า เตือนน้ำท่วมฉับพลัน อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:32:16 16,270 อ่าน
TOP