x close

เปิดใจ ลุงเจ้าของลายมือ บนแบงก์ร้อยจากลูก ไม่เคยคิดใช้ แต่มีเหตุให้จากไป

          เปิดใจ ลุงเจ้าของแบงก์ร้อยเก่า เขียนข้อความ เงินที่ลูกให้ครั้งแรก เผยไม่เคยคิดใช้เงิน เก็บติดกระเป๋าตลอด แต่มีเหตุให้เงินต้องจากไปและเสียใจมาก

          กลายเป็นเรื่องราวไวรัลที่สร้างความซาบซึ้งปนเศร้าไปทั่วโซเชียล สำหรับ แบงก์ร้อยเก่า ที่มีลายมือเขียนเอาไว้ว่า "เงินที่ลูกให้ครั้งแรก" พร้อมลงวันที่ 25 สิงหาคม 2549 ชายหนุ่มคนหนึ่งได้แบงก์ร้อยนี้มาจากตู้เอทีเอ็ม และตัดสินใจประกาศตามหาเจ้าของ เพราะมองว่าน่าจะเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจ ซึ่งมูลค่าสูงกว่าจำนวนเงิน 100 บาทหลายเท่า

อ่านข่าว

- หนุ่มซึ้งใจ ลายมือบนแบงก์ 100 บาท เขียนเงินที่ลูกให้ครั้งแรก ประกาศหาตัวขอคืนให้

- พบตัวแล้ว !? เจ้าของลายมือบนแบงก์ 100 เขียนข้อความสุดซึ้ง... เงินที่ลูกให้ครั้งแรก


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 กรกฎาคม 2563 ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เจ้าของลายมือบนธนบัตรดังกล่าวคือ คุณลุงวิชัย แสนสุข อายุ 59 ปี ในอดีตเคยทำงานเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ปัจจุบันประกอบอาชีพขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง อยู่แถวย่านหนองแขม กรุงเทพฯ

          ลุงวิชัยเล่าว่า แบงก์ร้อยใบนั้นเป็นเงินเดือนเดือนแรกของลูกชาย ซึ่งได้มอบให้ตนไว้เมื่อ 14 ปีที่แล้ว ซึ่งตนก็เก็บใส่กระเป๋าสตางค์เอาไว้ และไม่คิดที่จะนำมาใช้ ต่อมามีการระบาดของโรคโควิด 19 ต้องอยู่บ้านนานถึง 3 เดือนเต็ม

          และในวันหนึ่งหลังจากที่สถานการณ์คลี่คลายขึ้น ตนออกจากบ้านแต่เช้ามืด เพื่อไปซื้อข้าวกินที่ร้านอาหารแถวบ้าน และหยิบเงินจ่ายให้แม่ค้าไปตามปกติ

          ตอนนั้นไม่รู้ตัวว่าเผลอหยิบแบงก์ร้อยใบสำคัญออกไปใช้ พอมารู้ตัวทีหลัง ก็รู้สึกเสียใจและเสียดายมาก แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จนกระทั่งเห็นคนโพสต์ประกาศตามหา ก็ดีใจมาก ลุงวิชัยกล่าวว่า ตนสามารถยืนยันได้ว่าเป็นแบงก์ร้อยเก่าใบนั้นเป็นของตนเองจริง ๆ และอยากขอบคุณผู้ที่โพสต์ตามหา

          อย่างไรก็ตาม ลุงวิชัยได้พยายามติดต่อไปยังผู้โพสต์แล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

แบงก์ร้อย

ขอบคุณข้อมูลจาก
อมรินทร์ ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ ลุงเจ้าของลายมือ บนแบงก์ร้อยจากลูก ไม่เคยคิดใช้ แต่มีเหตุให้จากไป อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:21:02 78,146 อ่าน
TOP