x close

อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ ร้องอัยการสูงสุด รื้อคดี โอ๊ค พานทองแท้ เทียบ บอส วรยุทธ


           วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสืออัยการสูงสุด รื้อคดีฟอกเงินกรุงไทย พานทองแท้ ชินวัตร ด้านอดีตโฆษกพรรค ร้องยื่น DSI รื้อคดีเช่นกัน

ร้องอัยการสูงสุด รื้อคดี โอ๊ค พานทองแท้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด ขอให้ดำเนินการรื้อฟื้นคดีฟอกเงิน นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับคดีขับรถชนตำรวจของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง โดยมีนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้แทนรับเรื่อง

           นายวัชระ กล่าวว่า เพื่อให้เป็นกรณีบรรทัดฐานเดียวกัน การที่รองอธิบดีอัยการปฏิบัติหน้าที่แทนอัยการสูงสุดสั่งไม่อุทธรณ์คดีนายพานทองแท้ แทนอัยการสูงสุด จึงเป็นการสั่งตัดตอนความยุติธรรมไม่ให้เข้าสู่การพิจารณาของศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบในชั้นอุทธรณ์ และสร้างความคลางแคลงใจต่อสังคมเป็นอย่างมาก เพราะคำพิพากษาศาลชั้นต้น ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะมีความเห็นแย้งให้ลงโทษจำคุกนายพานทองแท้ 4 ปี จึงขอให้อัยการสูงสุดสั่งดำเนินการรื้อฟื้นคดีนายพานทองแท้เป็นการด่วนที่สุด เช่นเดียวกับคดีของนายวรยุทธ

ร้องอัยการสูงสุด รื้อคดี โอ๊ค พานทองแท้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           ขณะเดียวกัน โปลิสนิวส์ รายงานว่า นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือถึง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อขอให้มีการรื้อฟื้นคดีที่อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งไม่อุทธรณ์คดีนายพานทองแท้ ในคดีฟอกเงินธนาคารกรุงไทย ระบุว่า คดีดังกล่าว รองอัยการสูงสุดเป็นผู้ออกคำสั่งชี้ขาดไม่ยื่นอุทธรณ์ ทั้ง ๆ ที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษมีความเห็นแย้งให้อุทธรณ์ และผู้พิพากษาเจ้าของสำนวนมีความเห็นแย้งให้ลงโทษจำคุกนายพานทองแท้ด้วย ทำให้สังคมเกิดข้อเคลือบแคลง จึงขอให้ดำเนินการเรื่องนี้เพื่อเป็นบรรทัดฐานทางกฎหมาย

ร้องอัยการสูงสุด รื้อคดี โอ๊ค พานทองแท้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์, โปลิสนิวส์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ ร้องอัยการสูงสุด รื้อคดี โอ๊ค พานทองแท้ เทียบ บอส วรยุทธ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:58:00 7,600 อ่าน
TOP