x close

เปิดชีวิตทายาทหมื่นล้าน บอส อยู่วิทยา บินเจ็ตส่วนตัวรอบโลก ไลฟ์สไตล์หรูในแบบ VVIP


          ประวัติ บอส อยู่วิทยา ทายาทหมื่นล้าน อาณาจักร Red Bull เปิดชีวิตสุดแสนอลังการ บินเจ็ตส่วนตัวรอบโลกเชียร์ฟอร์มูล่า วัน ดีกรีหนุ่มนักเรียนนอกอนาคตไกล ก่อนชีวิตผกผันหลังจากซิ่งรถชนดาบตำรวจ จนวันนี้ที่อัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา

บอส อยู่วิทยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Vorayuth Yoovidhya

          จากกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้อง "บอส" วรยุทธ อยู่วิทยา ในคดีขับรถชนนายตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ทำให้วันนี้ชื่อของ บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทตระกูลมหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทเครื่องดื่มกระทิงแดง กลับมาถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางอีกครั้ง จนทำให้หลายคนอยากทราบประวัติของทายาทหมื่นล้านผู้นี้ว่ามีประวัติความเป็นมาเช่นไร

          อ่านข่าว : ตำรวจสากลถอนหมายแดง บอส ทายาทกระทิงแดง แล้ว เปิดเสรีไปที่ไหนก็ได้บนโลก

          อ่านข่าว : เผยสำนวนอัยการปมไม่สั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา ชี้สุดวิสัย ด.ต. เป็นฝ่ายประมาท

ประวัติ บอส อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง

บอส อยู่วิทยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Vorayuth Yoovidhya

          นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส เป็นลูกชายของนายเฉลิม อยู่วิทยา และนางดารณี อยู่วิทยา มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน คือ น.ส.วรางคณา อยู่วิทยา (แชมเปญ) สมรสกับ ม.ล.กอกฤษต กฤดากร, นายวาริท อยู่วิทยา (ปอร์เช่) และนายวรยุทธ อยู่วิทยา (บอส) เป็นลูกคนเล็ก

          ปัจจุบัน บอส อายุ 31 ปี มีดีกรีเป็นหนุ่มนักเรียนนอก จบการศึกษาด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ จากมหาวิทยาลัยเซนต์มาร์ติน ลอนดอน ประเทศอังกฤษ  

          ตั้งแต่วัยเด็ก บอส ถูกเลี้ยงดูมาอย่างสุขสบาย ใช้ชีวิตหรูหราตามแบบลูกเศรษฐีหมื่นล้าน โดยเจ้าตัวเป็นคนที่คลั่งไคล้กีฬามอเตอร์สปอร์ต และมักจะใช้ชีวิตอย่างสุด VIP โดยการบินรอบโลกด้วยเครื่องบินของเรดบูล เพื่อไปเชียร์ทีมโปรดของตัวเองในการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ในสนามต่าง ๆ ที่จัดขึ้นทุกภูมิภาคทั่วโลก

          ก่อนที่ชีวิตของ บอส จะพลิกผันครั้งใหญ่ เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 เจ้าตัวได้ขับรถสปอร์ตเฟอร์รารี่ ชนกับรถจักรยานยนต์ของ ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสิรฐ ผบ.หมู่งาน (ป.) สน.ทองหล่อ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ จนเสียชีวิตคาเครื่องแบบ ก่อนจะรีบขับรถหนีเข้าบ้านหรูหลังหนึ่งในซอยสุขุมวิท 49

เผยธุรกิจ ตระกูลอยู่วิทยา

          ตระกูลอยู่วิทยา เป็นเศรษฐีลำดับต้น ๆ ของเมืองไทย ที่สร้างตัวขึ้นตั้งแต่รุ่น นายเฉลียว อยู่วิทยา ซึ่งเป็นคุณปู่ของบอส ผู้ก่อตั้งธุรกิจกระทิงแดง และผู้ร่วมก่อตั้งเรดบูล เครื่องดื่มชูกำลังที่จำหน่ายอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก โดยได้ร่วมลงทุนกับ ดีทริช เมเทสซิทซ์ นักธุรกิจชาวออสเตรีย ก่อตั้งบริษัท Red Bull GmbH. ในประเทศออสเตรีย

          ส่วน นายเฉลิม อยู่วิทยา พ่อของบอส เป็นบุตรคนที่สองของนายเฉลียว ธุรกิจของนายเฉลิมซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางนั่นคือ การดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้งพลัส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม สปาย ไวน์คูลเลอร์, ผู้ผลิตไวน์ มอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley) และเครื่องดื่มแอปเปิลไซเดอร์ ภายใต้แบรนด์ MOOSE (มูส) และผู้บริหาร Red Bull ที่ส่งขายกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ตั้งแต่ปี 2557

บอส อยู่วิทยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Vorayuth Yoovidhya

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ บอส ก่อเหตุขับรถชนคนตาย เขาก็ยังคงทำงานในธุรกิจที่เป็นของทางบ้าน โดยธุรกิจของนายเฉลิม อยู่วิทยา พ่อของบอส ถือหุ้นสัดส่วนรวมกัน 51% ในบริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด (Red Bull) และมีธุรกิจอื่น ๆ อีกกว่า 13 บริษัท ที่เจ้าตัวยังคงช่วยทางบ้านดูแลธุรกิจเหล่านี้

         แม้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะผ่านไปนานกว่า 8 ปี แล้ว แต่วันนี้เรื่องดังกล่าวก็ยังคงกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เนื่องจากสุดท้าย บอส กำลังจะกลายเป็นผู้บริสุทธิ์ที่รอดจากทุกข้อกล่าวหา จนถูกสังคมตั้งคำถามว่าช่องว่างของเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเหตุใดกันแน่ พร้อมยกวลีสุดคลาสสิกที่ว่า "คุกมีไว้ขังคนจน" ขึ้นมาเปรียบเปรยกับกรณีดังกล่าว พร้อมกับรอติดตามว่าจุดจบของเรื่องนี้สุดท้ายแล้วจะเป็นเช่นไร

บอส อยู่วิทยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Vorayuth Yoovidhya


ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิตทายาทหมื่นล้าน บอส อยู่วิทยา บินเจ็ตส่วนตัวรอบโลก ไลฟ์สไตล์หรูในแบบ VVIP อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:19:44 133,248 อ่าน
TOP