x close

มติ ครม. ตั้ง เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ นั่งตำแหน่งผู้ว่าการแบงก์ชาติ

 

             มติ ครม. เห็นชอบ แต่งตั้ง เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย แทน นายวิรไท สันติประภพ ที่กำลังจะหมดวาระ


             วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คนใหม่ สืบเนื่องจากกรณีที่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสนอชื่อและผลการสรรหาผู้ว่า ธปท. ของคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยที่มี นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อดีตปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธานได้รายงานผลการพิจารณามาให้รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพิจารณาแล้ว

            ทั้งนี้ นายเศรษฐพุฒิ จะเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ ธปท. แทน นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยคนปัจจุบันที่กำลังจะหมดวาระในวันที่ 30 กันยายน 2563


           รายงานข่าวระบุว่า เมื่อปี 2540 ในวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง นายเศรษฐพุฒิ ถือเป็นหนึ่งในนักเศรษฐศาสตร์ทีมงานเศรษฐกิจ ที่ช่วยนายธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในขณะนั้น แก้ปัญหาวิกฤตที่เกิดขึ้น และปัจจุบันดำรงตำแหน่งคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ซึ่งได้รับแต่งตั้งมาตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2557





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติ ครม. ตั้ง เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ นั่งตำแหน่งผู้ว่าการแบงก์ชาติ อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:24:18 5,062 อ่าน
TOP