x close

ตำรวจ - อัยการ เปิดวงถกย้อนสำนวนคดีบอส อยู่วิทยา คนละวง เช็กบกพร่องตรงไหน

           ตำรวจ - อัยการ เปิดวงถกย้อนสำนวนคดีบอส อยู่วิทยา บกพร่องตรงไหน คาด ได้ผลสรุปเร็วนี้ ส่วนคดีจารุชาติ มาดทอง ไม่อยู่ในวงประชุม เหตุเป็นหน้าที่ของตำรวจเชียงใหม่

บอส อยู่วิทยา
          วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 พล.ต.อ. ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษตำรวจ ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการใช้ดุลยพินิจของตำรวจ ได้เข้าร่วมประชุมเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน กรณีมีความเห็นไม่แย้งอัยการสำนวนคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา  
         
          โดย พล.ต.อ. ศตวรรษ เปิดเผยว่า เป็นการลงลึกข้อเท็จจริงตามกรอบที่วางไว้ 3 แนวทาง คือ การสอบสวนและความเห็นชั้นพนักงานสอบสวน, การสอบสวนเพิ่มเติมตามความเห็นของอัยการ และการตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจไม่แย้งสำนวน ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ซึ่งจะเรียกตำรวจที่เกี่ยวข้องมาซักถาม เพื่อพิจารณาว่า ทำถูกต้องตามระเบียบหรือไม่

คดีบอส อยู่วิทยา
          ส่วนประเด็นการเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกของบอส อยู่วิทยา ตนมองว่า ไม่ส่งผลต่อการพิจารณาของคณะกรรมการชุดนี้ เพราะมีหน้าที่ตรวจสอบการทำสำนวนคดีเก่าเท่านั้น ไม่มีหน้าที่ไปสอบสวนคดีใหม่เพิ่มเติม ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต เป็นหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่จะต้องตรวจสอบ

          ขณะที่ สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เข้ามาประชุมคณะทำงานพิจารณาการไม่สั่งคดีบอส วรยุทธ อยู่วิทยา เป็นครั้งที่ 4 และเป็นการประชุมคนละวงกับตำรวจ เปิดเผยว่า การพิจารณาคืบหน้าไปมาก วันนี้ยังคงพิจารณาสำนวนที่ค้างอยู่จากเมื่อวานนี้ที่ยังไม่แล้วเสร็จ แต่ยังไม่สรุปความเห็นของคณะกรรมการว่าจะไปในทิศทางใด คาดว่า จะสรุปภายในกรอบ 7 วันแน่นอน

คดีบอส อยู่วิทยา
          ส่วนการที่นายจารุชาติ พยานเสียชีวิต ก็ไม่เกี่ยวกับคณะทำงานสอบสวน สิ่งที่เราประชุมมี 3 เรื่องคือ การสั่งคดีว่าเป็นไปตามกรอบกฎหมาย เป็นไปตามระเบียบ และมีเหตุผลในการสั่งไม่ฟ้องหรือไม่ ตามที่อัยการสูงสุดได้สั่งการไว้เท่านั้น เรื่องโคเคนที่พบในร่างกายนายวรยุทธ ตอนนี้กำลังตรวจสอบทุกมิติ ไม่สามารถให้ความเห็นได้ ต้องรอผลสรุปจากคณะทำงานเท่านั้น

คดีบอส อยู่วิทยา
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ - อัยการ เปิดวงถกย้อนสำนวนคดีบอส อยู่วิทยา คนละวง เช็กบกพร่องตรงไหน อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:35:16 2,900 อ่าน
TOP