x close

หมอทำฟัน บอส อยู่วิทยา มาแล้ว ยันไม่ได้ใช้โคเคนรักษาฟัน เผยเข้ารักษาก่อนรถชน 5 วัน

 
          หมอทำฟัน บอส อยู่วิทยา ยืนยัน ไม่ได้ใช้โคเคนรักษาฟัน เผยบอสเข้ารักษาเหงือกอักเสบ 5 วันก่อนรถชน ด้านนายกทันตแพทยสภา ชี้โคเคนหายไปจากวงการทันตกรรมแล้ว
          จากกรณีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ที่สังคมตั้งข้อสงสัยมากมายเกี่ยวกับการที่อัยการไม่สั่งฟ้อง รวมถึงผลตรวจพบสารในเลือดของบอส ซึ่งเป็นกระบวนการเปลี่ยนแปลงในร่างกายหลังจากการเสพโคเคน แต่ตำรวจไม่ได้นำมาใช้ประกอบในสำนวนคดี ซึ่งต่อมามีการชี้แจงว่า สารดังกล่าวเกิดขึ้นจากการทำฟัน เนื่องจากทันตแพทย์ได้ให้ยาที่มีส่วนผสมของโคเคนด้วย เมื่อดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปผสมจะทำให้เกิดสารแปลกปลอมดังกล่าวนั้น

          อ่านข่าว : พนง.สอบสวน คดี บอส อยู่วิทยา ชี้สารโคเคนที่เจอในร่างกาย มาจากการทำฟัน !

          นี่จึงกลายเป็นประเด็นใหม่ต่อยอดออกมา ที่หลายคนสงสัยว่าโคเคนที่ตรวจพบมาจากการทำฟันจริงหรือไม่ ล่าสุด วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 วิทยุครอบครัวข่าว รายงานว่า ทพ.สัณห์ชัย จิรชาญชัย ประชาสัมพันธ์ทันตแพทยสภา เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากทันตแพทย์ที่ทำการรักษาฟันให้ บอส อยู่วิทยา ระบุว่า เคยให้ปากคำกับตำรวจไปแล้วเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา

          โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2555 ก่อนเกิดอุบัติเหตุ 5 วัน (เหตุเกิดวันที่ 3 กันยายน 2555) บอส อยู่วิทยา ได้เข้ารักษาอาการเหงือกอักเสบ ซึ่งทันตแพทย์มีการฉีดยาชาและจ่ายยาให้กิน แต่ตัวยาทั้งหมดไม่มีส่วนประกอบของโคเคน

          ขณะที่ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.ท. ทพ.พจนารถ พุ่มประกอบศรี นายกทันตแพทยสภา กล่าวว่า โคเคนเป็นสารเสพติดที่มาจากพืชโคคา ในอดีตอาจเคยใช้ในวงการทันตกรรมเพื่อให้เกิดอาการชา แต่ปัจจุบันไม่มีทันตแพทย์ใช้สารโคเคนในการทำฟันแล้ว เพราะมีผลข้างเคียงกับสุขภาพ จึงมีการพัฒนายาชาประเภทอื่นขึ้นมาแทน กระทั่งโคเคนหายไปจากวงการทันตกรรม
 
          ส่วนฤทธิ์ของโคเคนเมื่อใช้รักษาฟัน ไม่สามารถระบุได้ว่าจะอยู่ในร่างกายนานแค่ไหน เพราะมีการใช้ในปริมาณน้อยมากและใช้เฉพาะจุด ส่วนตัวยาชาที่เป็นสารสังเคราะห์เลียนแบบและนำมาใช้แทนโคเคนนั้น เมื่อใช้แล้วอาจมีการตกค้างได้บ้าง แต่ไม่ได้อยู่นานตลอดวัน เช่น น้ำยาบ้วนปากที่มีการผสมแอลกอฮอล์ หากใช้บ้วนปากแล้วเป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์ ก็จะพบปริมาณแอลกอฮอล์ตกค้างได้
 
บอส อยู่วิทยา
 ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางตำรวจยังไม่เปิดเผยว่าทันตแพทย์รายใดเป็นผู้รักษา บอส อยู่วิทยา ในขณะนั้น จึงเป็นเรื่องที่ตรวจสอบได้ยาก และโดยปกติทันตแพทย์จะไม่เปิดเผยข้อมูลผู้ป่วย เนื่องจากเป็นจรรยาบรรณวิชาชีพ ยกเว้นเป็นคดีความ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีสิทธิ์ในการเรียกข้อมูลมาประกอบ ซึ่งทางทันตแพทยสภาพร้อมให้ข้อมูล และอยากขอข้อมูลจากตำรวจเพื่อช่วยตรวจสอบทันตแพทย์ที่ให้การรักษา บอส อยู่วิทยา ด้วยเช่นกัน



ขอบคุณข้อมูลจาก วิทยุครอบครัวข่าว, เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอทำฟัน บอส อยู่วิทยา มาแล้ว ยันไม่ได้ใช้โคเคนรักษาฟัน เผยเข้ารักษาก่อนรถชน 5 วัน อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2563 เวลา 16:46:24 13,112 อ่าน
TOP