x close

พล.อ. ประยุทธ์ สั่งอายัดศพ จารุชาติ มาดทอง กลับมาชันสูตร แต่ครอบครัวไม่ยอมให้ !

        พล.อ. ประยุทธ์ สั่งอายัดศพจารุชาติ กลับมาชันสูตร เพื่อเคลียร์ใจสังคมปมเสียชีวิต หลังเป็นพยานปากเอกคดี บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ด้านครอบครัวไม่ยอมให้ เพราะเสียค่าใช้จ่ายค่าเผาศพเยอะ


คดี บอส อยู่วิทยา

        หลังจากที่นายจารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา เสียชีวิตที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลายคนก็ยังคงสงสัยว่า เรื่องนี้มีเงื่อนงำหรือไม่ แม้จะเป็นอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ชนกันก็ตาม

คดี บอส อยู่วิทยา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        ล่าสุด วันที่ 2 สิงหาคม 2563 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ดำเนินการอายัดศพนายจารุชาติ เพื่อนำกลับมาชันสูตรสืบหาการเสียชีวิตแล้ว

        ขณะที่นายเกษม เชื้อเมืองพาน ผู้ใหญ่บ้าน วังชมภู หมู่ 15 ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย กล่าวว่า เช้าวันนี้มีตำรวจภาค 5 มาขออายัดศพนายจารุชาติไปผ่าพิสูจน์ใหม่จริง แต่ไม่สามารถตกลงกับครอบครัวผู้ตายได้ เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในงานเผาศพจำนวนมาก กำลังเจรจากันอยู่

        ก่อนหน้านี้ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกฎหมาย กล่าวว่า การเสียชีวิตของนายจารุชาติ เป็นการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติและสังคมเคลือบแคลงสงสัย ดังนั้น จึงเห็นว่า พนักงานสอบสวน ต้องชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากอะไร เพื่อให้เกิดความชัดเจนรอบด้าน หากไม่มีการชันสูตร ก็ไม่ได้เป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย

คดี บอส อยู่วิทยา
สมชาย ตาวิโน คนชนกับจารุชาติ

        ทั้งนี้ คดีบอส อยู่วิทยา จะสร้างความเสียหายแก่ประเทศ เนื่องจากสื่อนอกก็สนใจเช่นกัน หากทำคดีไม่ชัดเจน ก็จะเกิดความเคลือบแคลงจากประชาชน

        ด้านนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวว่า หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ควรรีบติดต่อญาติว่าอย่าเพิ่งเผาศพ ให้นำศพมาผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงก่อน และตรวจเลือดหาว่ามีสารตกค้างอะไรที่มีผลต่อการกดประสาท ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต หากไม่พบอะไร ประชาชนก็จะได้คลายสงสัย

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ สั่งอายัดศพ จารุชาติ มาดทอง กลับมาชันสูตร แต่ครอบครัวไม่ยอมให้ ! อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2563 เวลา 13:40:24 12,070 อ่าน
TOP