x close

บอส อยู่วิทยา ยังไม่รอด ! อัยการจ่อชงแจ้งข้อหา เอาผิด 2 ปม เสพโคเคน-ขับรถชนคนตาย

           คณะทำงานสำนักงานอัยการ เผยเตรียมเสนออัยการสูงสุด สั่งพนักงานสอบสวนแจ้ง 2 ข้อหา บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ปมพบสารเกี่ยวข้องโคเคน และข้อหาขับรถประมาท หลังผลตรวจสอบพบหลักฐานเพิ่ม

บอส อยู่วิทยา
          วันที่ 4 สิงหาคม 2563 มีรายงานว่า คณะทำงานสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ในคดีขับรถชน ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 โดยนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี เปิดเผยผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในการสั่งสำนวนของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องแล้ว คือมีความเห็นและคำสั่งคดีไปตามพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนทำการสอบสวน ซึ่งปรากฏอยู่ในสำนวน ไม่ได้สั่งคดีตามอำเภอใจ

          แต่คณะทำงานมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมว่า แม้คดีนี้จะมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องนายวรยุทธ ในข้อหาขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่คดียังไม่ถึงที่สุด เมื่อมีพยานหลักฐานใหม่อันสำคัญแก่คดี ซึ่งน่าจะทำให้ศาลลงโทษผู้ต้องหาได้ ก็สามารถสอบสวนต่อไปได้ และเมื่อคณะทำงานพิเคราะห์สำนวนคดีโดยละเอียด พบว่าผลการตรวจเลือดของนายวรยุทธ ตั้งแต่เกิดเหตุ พบมีสารแปลกปลอมในเลือด ซึ่งเป็นสารประกอบย่อยของโคเคน 2 ชนิด แต่พนักงานสอบสวนยังไม่มีการแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ

อัยการจ่อแจ้งข้อหา บอส อยู่วิทยา
ภาพจาก Thai AGO

          ส่วนในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แม้พนักงานอัยการจะมีคำสั่งไม่ฟ้อง และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่เห็นแย้งคำสั่งไม่ฟ้องดังกล่าว แต่ปรากฏพยานปากสำคัญคือ ดร.สธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ให้ข้อเท็จจริงผ่านสื่อมวลชน ระบุว่า ขณะเกิดเหตุตัวเองทำหน้าที่ที่ปรึกษาด้านวิชาการให้กับกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ได้ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงขณะเกิดเหตุ และลงความเห็นทางวิชาการ ยืนยันความเร็วรถของนายวรยุทธ ขณะเกิดเหตุกว่า 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ข้อเท็จจริงนี้ไม่ปรากฏในสำนวนคดี จึงถือว่าเป็นพยานหลักฐานใหม่

          ทั้งนี้ คณะทำงานจึงมีความเห็นเสนออัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาแจ้งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับนายวรยุทธ ในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด และข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพิ่มเติม

บอส อยู่วิทยา

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอส อยู่วิทยา ยังไม่รอด ! อัยการจ่อชงแจ้งข้อหา เอาผิด 2 ปม เสพโคเคน-ขับรถชนคนตาย อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2563 เวลา 16:47:41 5,327 อ่าน
TOP