x close

คุมตัวทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง ส่ง สน.สำราญราษฎร์ แจ้ง 7 ข้อหาหนัก

 

            เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง ส่งพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ แจ้ง 7 ข้อหาหนัก ปมปราศรัยการชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 อานนท์ นำภา

            จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ได้นำหมายจับศาลอาญาเข้าจับกุม นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่บริเวณคอนโดย่านห้วยขวาง หลังจากที่เจ้าตัวได้ปราศรัยในการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พาดพิงถึงบทบาทของสถาบันพระมหากษัตริย์ในระบอบประชาธิปไตย และกฎหมายต่าง ๆ และหลังจากนั้น ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ก็ได้รายงานว่า นายภาณุพงศ์ จาดนอก เยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ถูกออกหมายจับและถูกตำรวจควบคุมตัวมาที่ สน.สำราญราษฎร์ เช่นกัน

            อ่านข่าว : ทนายอานนท์ โดนจับแล้ว หลังปราศรัยม็อบแฮร์รี่ พอตเตอร์ เจอจับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

            อ่านข่าว : ไมค์ ภาณุพงศ์ หนุ่มระยองชูป้ายไล่นายกฯ ถูกหมายจับ ตำรวจรวบตัวส่งโรงพัก



          ล่าสุด วันที่ 7 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำตัวนายอานนท์ นำภา และนายภานุพงศ์ จาดนอก แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก-Free Youth ส่งพนักงานสอบสวน สน.สําราญราษฎร์ เพื่อดำเนินคดี 7 ข้อหา ประกอบด้วย

            1. ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือ กระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน

            2. ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการให้กระทำความผิด

            3. ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกันหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค กระทำการหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

            4. ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะ จนอาจเป็นอุปสรรคความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร โดยวางหรือทอดทิ้งสิ่งของหรือโดยกระทำด้วยประการอื่นใด

            5. ร่วมกันวาง ตั้ง ยื่น หรือแขวนสิ่งใดสิ่งหนึ่งหรือกระทำด้วยประการใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางจราจร

            6. ร่วมกันตั้ง วาง หรือกองวัตถุใด ๆ บนถนน

            7. ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัวทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง ส่ง สน.สำราญราษฎร์ แจ้ง 7 ข้อหาหนัก อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2563 เวลา 13:17:35 8,650 อ่าน
TOP