x close

เปิดไทม์ไลน์ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง ถูกคุมตัว ตร. เตรียมยื่นฝากขังศาลใหม่ หลังโดนปัด


           ตำรวจ คุมตัว ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง ส่งศาลอาญา หลังศาลคืนคำร้องฝากขัง เตรียมยื่นฝากขังใหม่ ท่ามกลางประชาชนที่มาดูเหตุการณ์

ทนายอานนท์

           จากกรณีเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชนและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และนายภาณุพงค์ จาดนอก ประธานเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ถูกจับ 7 ข้อหา หลังออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งคู่ไปที่ สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งนายอานนท์ และนายภาณุพงศ์ ได้ยื่นขอถอนคำร้องประกันตัว โดยให้เหตุผลว่า การประกันตัวต้องติดเงื่อนไขห้ามชุมนุม และห้ามพูดบางประเด็น จึงไม่อาจยอมรับได้

           อ่านข่าว : คุมตัวทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง ส่ง สน.สำราญราษฎร์ แจ้ง 7 ข้อหาหนัก

ทนายอานนท์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางเฟซบุ๊ก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานไทม์ไลน์หลังจากที่รองอธิบดีศาลอาญาได้มาเป็นผู้ไต่สวนคำร้องขอฝากขัง โดยศาลคืนคำร้องฝากขังทั้งทนายอานนท์ และนายภาณุพงศ์ ดังนี้

           23.30 น. นายอานนท์ และนายภาณุพงศ์ ไม่ยินยอมให้ตำรวจพาไปขังที่สถานีตำรวจ จึงยืนเฉย ๆ และกล่าวกับตำรวจว่า "ถ้าคิดว่ามีอำนาจจับก็จับไป" แต่ตำรวจพยายามผายมือเชิญ ไม่จับ ขณะที่ประชาชนตะโกนว่า "ข้าราชการต้องรับใช้ประชาชน"

https://twitter.com/Chaithawat_MFP/status/1291775724907462657

           23.35 น. ตำรวจได้หิ้วตัวนายอานนท์ และนายภาณุพงศ์ ขึ้นรถตู้ตำรวจออกจากศาลอาญา ขณะประชาชนตะโกน "หยุดอุ้มประชาชน"

ทนายอานนท์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           23.50 น. ตำรวจควบคุมตัวนายอานนท์ และนายภาณุพงศ์ ถึง สน.ห้วยขวาง

ทนายอานนท์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           ขณะที่ทั้งคู่ถูกควบคุมตัวไปที่ สน.ห้วยขวาง แกนนำการชุมนุม และประชาชน ได้นัดกันไปที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อให้กำลังใจ

           ล่าสุด เช้าวันนี้ (8 สิงหาคม 2563) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอานนท์ และนายภาณุพงศ์ เพื่อยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกที่ศาลอาญาอีกครั้ง ท่ามกลางประชาชนที่มาดูเหตุการณ์


           ต่อมาเวลา 09.05 น. ทวิตเตอร์ @TLHR2014 รายงานว่า ประชาชนราว 40 คน ที่มาให้กำลังใจนายอานนท์ และนายภานุพงศ์ เข้ามารอบริเวณหน้าบันไดทางขึ้นศาล ซึ่งเจ้าหน้าที่กั้นรั้วเหล็กไว้ เดิมตำรวจขอให้ออกจากบริเวณดังกล่าว แต่มีการพูดคุยขอให้นั่งรอได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยบันทึกภาพ

ทนายอานนท์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดไทม์ไลน์ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง ถูกคุมตัว ตร. เตรียมยื่นฝากขังศาลใหม่ หลังโดนปัด อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2563 เวลา 11:40:32 4,895 อ่าน
TOP