x close

ชาวบ้านทุกข์ เครื่องบินขึ้น-ลง จนบ้านร้าว ซ้ำเจอฝนตกน้ำรั่ว หวั่นบ้านพังทับ

          ชาวบ้านชุมชนหัวสนามบินตรัง ร้องทุกข์หลังบ้านแตกร้าวจากการขึ้น-ลงเครื่องบิน ขอให้เวนคืนที่ดินก็ยังไม่เป็นผล ฝนตกหนักน้ำซึมเข้าตัวบ้านหวั่นพังทับ

สนามบินตรัง

          วันที่ 8 สิงหาคม 2563 รายการข่าวเช้าวันหยุด รายงานว่า ชาวบ้านชุมชนหัวสนามบินตรัง ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง จำนวน 29 ครัวเรือน ประสบปัญหาบ้านแตกร้าวจากการขึ้น-ลงของเครื่องบินมาเป็นระยะยาวนานประมาณ 5-7 ปี เคยร้องเรียนขอให้กรมท่าอากาศยานทำการเวนคืนที่ดินไปพร้อมกับการขยายสนามบินที่กำลังดำเนินการอยู่ขณะนี้แต่ยังไม่เป็นผล

          นางสมศรี อายุ 59 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เผยว่า บ้านทั้งหลังเกิดรอยร้าว มีรอยแยกทั่วทั้งบ้าน ทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยเฉพาะในส่วนของหลังคาบ้าน ฝนที่ตกหนักในช่วงนี้ทำให้น้ำรั่วซึม
 
          ด้าน นางณี อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน เผยว่า ขณะนี้เกิดรอยแยกระหว่างตัวบ้านกับห้องครัวใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งบางจุดได้มีการนำปูนซีเมนต์มาอุดรูรั่วเอาไว้ เพื่อป้องกันน้ำรั่วซึม และไม่ให้น้ำฝนเข้ามาในตัวบ้าน

สนามบินตรัง

          ทั้งนี้ ชาวบ้านอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลปัญหาที่เกิดขึ้น และอยากให้กรมท่าอากาศยานรับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวเช้าวันหยุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านทุกข์ เครื่องบินขึ้น-ลง จนบ้านร้าว ซ้ำเจอฝนตกน้ำรั่ว หวั่นบ้านพังทับ อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2563 เวลา 17:04:11 9,526 อ่าน
TOP