x close

ทนายอานนท์ - ไมค์ ภานุพงศ์ รอดนอนคุก ศาลไฟเขียวประกันตัว แต่ห้ามยุ่งการชุมนุมอีก


          ทนายอานนท์ นำภา - ไมค์ ภานุพงศ์ จาดนอก รอดนอนเรือนจำ หลังศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัว แต่ห้ามยุ่งเกี่ยวกับการชุมนุมอีก จะถือว่าผิดคำสั่งศาล

ทนายอานนท์ นำภา

          วันที่ 8 สิงหาคม 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายชูชัย วิริยะสุนทรวงศ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีมีกระแสข่าวว่า หากศาลอนุญาตให้ฝากขัง นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน และ นายภานุพงศ์ จาดนอก แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก Free Youth จะไปควบคุมตัวที่เรือนจำนครไชยศรี เขตทุ่งสองห้อง ยืนยันว่าเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น

          โดยหากมีคำสั่งฝากขัง หากผู้ต้องหาไม่ยื่นคำร้องขอประกันตัว จะถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เขตจตุจักร ซึ่งระหว่างนี้ ผู้ต้องหาสามารถยื่นคำร้องขอประกันตัวได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

ทนายอานนท์ นำภา

          ล่าสุด เวลา 15.25 น. ที่ผ่านมา ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขัง นายอานนท์ และนายภานุพงศ์ ตามคำร้องของตำรวจ สน.สําราญราษฎร์ โดยคดีมีเหตุจำเป็นในการฝากขังตามคำร้องเพื่อสอบสวนต่อไป จากนี้จะส่งทั้งคู่ไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ และจำมีกระบวนการสอบพยานเพิ่มเติมอีก 6 ปาก

          ต่อมาได้มีการยื่นขอประกันตัว โดยใช้ตำแหน่ง ส.ส. 2 คน จากพรรคก้าวไกล ในการขอประกัน และในเวลา 16.35 น. ศาลอนุญาตให้ประกันทั้งคู่แล้ว กำหนดวงเงินคนละ 100,000 บาท โดยยังไม่ต้องวางหลักประกัน แต่เมื่อผิดสัญญาจึงจะบังคับเอาหลักประกัน ซึ่งศาลได้กำหนดเงื่อนไขว่าห้ามกระทำการใด ๆ ในลักษณะเดียวกับคดีนี้อีก มิฉะนั้นจะให้ถือว่าผิดสัญญาประกัน

          อ่านข่าว : คุมตัวทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง ส่ง สน.สำราญราษฎร์ แจ้ง 7 ข้อหาหนัก

ทนายอานนท์ นำภา
ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน, สำนักข่าวไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายอานนท์ - ไมค์ ภานุพงศ์ รอดนอนคุก ศาลไฟเขียวประกันตัว แต่ห้ามยุ่งการชุมนุมอีก อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2563 เวลา 17:03:41 4,575 อ่าน
TOP