x close

เผย อธิบดีน้ำบาดาล แฉเดือด ส.ส. ตั้งก๊วนไถใต้โต๊ะ 5 ล้าน แลกผ่านงบให้กรม

          เผยอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล แฉกลางที่ประชุมงบประมาณ ถูก ส.ส. เรียกใต้โต๊ะ 5 ล้าน แลกโหวตผ่านงบให้ พบบางคนโดนรีด 10 ล้าน ต้องไปเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้น

ส.ส. เรียกใต้โต๊ะ

          วันที่ 8 สิงหาคม 2563 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า เกิดประเด็นขึ้นในรัฐสภา กรณีคณะอนุกรรมาธิการแผนบูรณาการ 2 ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ไม่เห็นชอบงบประมาณของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล โดยมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พยายามซักถามกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ทำให้ นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ถึงกับระเบิดอารมณ์กลางที่ประชุม

          นายศักดิ์ดา แฉกลางที่ประชุมว่า มีอนุกรรมาธิการฯ บางคนโทรศัพท์เรียกเงิน 5 ล้านบาท แลกกับการผ่านงบประมาณให้ และขู่ว่าจะนำเรื่องนี้ไปแถลงต่อสื่อมวลชน ซึ่งหลังจากมีการกล่าวเดือดกลางวงประชุม ทาง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย รองประธาน กมธ.งบฯ ชุดใหญ่ เป็นผู้ไปเคลียร์เพื่อยุติปัญหาที่เกิดขึ้น

          รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ไม่ได้มีแค่กรมทรัพยากรน้ำบาดาลที่ถูกอนุกรรมาธิการฯ ชุดนี้เรียกเงินใต้โต๊ะ โดยอธิบดีบางกรมถูกเรียกเงินถึง 10 ล้านบาท แต่ไม่มีใครกล้าพูดกลางที่ประชุมเหมือนที่นายศักดาทำ
 
          ทั้งนี้ มีรายงานว่า อนุกรรมาธิการฯ คนหนึ่ง มีพฤติกรรมรวมเสียงอนุกรรมาธิการฯ ไว้ คอยไล่บี้งบของหน่วยงานราชการ ไม่ยอมปล่อยให้ผ่านง่าย ๆ แลกกับการจ่ายเงินใต้โต๊ะ โดยร่วมกันทำเป็นขบวนการ

          ด้าน น.ส.บุณย์ธิดา สมชัย ประธานคณะอนุกรรมาธิการ ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่สร้างความเสียหายอย่างมาก แต่ยังขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียด เพราะอาจจะกระทบบุคคลอื่นในอนุกรรมาธิการฯ ได้ แต่ในฐานะที่ประธานฯ พร้อมให้คณะกรรมาธิการงบประมาณ ชุดใหญ่ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องนี้


ส.ส. เรียกใต้โต๊ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย อธิบดีน้ำบาดาล แฉเดือด ส.ส. ตั้งก๊วนไถใต้โต๊ะ 5 ล้าน แลกผ่านงบให้กรม อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2563 เวลา 17:59:07 6,181 อ่าน
TOP