x close

บิ๊กตู่ แจงปมแซะ คนไทยไม่อยากอยู่ไทย คือคนหนีคดี อย่าบิดเบือนความจงรักภักดี


           นายกรัฐมนตรี ขออย่าบิดเบือนคำพูด คนไทยไม่อยากอยู่ไทย หมายถึงคนหนีคดี วอนอย่าบิดเบือนความจงรักภักดีของนายกฯ ต่อสถาบัน

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

           จากกรณี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานกล่าวเปิดงานและปาฐกถาพิเศษ Bangkok Post Forum 2020 : พลิกฟื้นประเทศไทย ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2563 โดยช่วงหนึ่งได้กล่าวว่า "จากที่ได้พบทูตในหลายประเทศ ต่างบอกว่าประเทศไทยน่าอยู่ และอยากมาเกษียณที่นี่ แต่แปลกทำไมคนไทยบางคนไม่อยากอยู่" นั้น


ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 8 สิงหาคม 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ประโยคดังกล่าว พล.อ. ประยุทธ์ ได้พูดถึงแนวทางในการขับเคลื่อนประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม มีมาตรการทั้งระยะสั้นและยาวหลัง โควิด-19 ในคำกล่าวมีถ้อยความส่วนหนึ่งถูกนำไปตีความเกินจริงอย่างมาก ในทำนองว่านายกรัฐมนตรีไปพาดพิงถึงบุคคลใดนั้น ไม่เป็นความจริง เป็นเพียงการพูดเพื่อให้ผู้ฟังเห็นภาพถึงความน่าอยู่ของประเทศไทย แต่หากจะมีคนไม่ได้อยู่ ก็เพราะไปทำความผิด จึงต้องหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ

           รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ยืนยันว่า นายกฯ พร้อมที่จะรับฟังทุกเสียงของประชาชนทุกช่องทาง แต่ขอประชาชนให้รับฟังคำอธิบายจากรัฐบาลด้วย หากเรื่องใดทำแล้วเป็นประโยชน์ต่อประเทศก็ยินดี แต่การบิดเบือนความจงรักภักดีของนายกฯ ต่อสถาบัน รวมถึงบิดเบือนเพื่อสร้างความเกลียดชังในช่วงเวลาที่ประเทศต้องมองไปข้างหน้าร่วมกัน ก็อยากขอว่าอย่าทำเลย เพราะไม่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ แจงปมแซะ คนไทยไม่อยากอยู่ไทย คือคนหนีคดี อย่าบิดเบือนความจงรักภักดี อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2563 เวลา 18:00:34 6,850 อ่าน
TOP