x close

ดูชัด ๆ ! คำให้การ บอส อยู่วิทยา อ้างถูกข้าม 3 เลนตัดหน้า ไม่ได้หนีแต่กลัวไม่ปลอดภัย

 

          เปิดคำให้การ บอส อยู่วิทยา ร้อง กมธ.กฎหมายฯ อ้างวิ่งเลนขวาแต่ถูก ด.ต. วิเชียร ขี่จากเลนซ้ายมาตัดหน้า หักหลบไม่ได้เพราะกลัวชนเกาะกลางถนน และตอม่อรถไฟฟ้า หลังชนเสร็จศพตกลงพื้นทันที ได้จอดชิดซ้ายดูแล้ว แต่มีกลุ่มคนวิ่งมาหาจึงตกใจขับรถกลับบ้าน

          วันที่ 8 สิงหาคม 2563 ช่อง 3 ได้เผยเอกสารร้องขอความเป็นธรรมของ "นายวรยุทธ อยู่วิทยา" ผู้ต้องหาคดีขับรถชน ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต เมื่อปี 2555 และร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการอยู่หลายครั้งว่าเกิดข้อเท็จจริงใหม่ เนื่องจากหลังเกิดเหตุ พ.ต.ท. สมยศ แอบเนียม สารวัตรงานช่างเครื่องยนต์ตรวจพิสูจน์สภาพรถที่เกิดเหตุ ได้ให้การว่า สภาพรถที่เกิดเหตุทั้ง 2 คันเสียหายไม่มาก "สันนิษฐานได้ว่ารถทั้ง 2 คันน่าจะวิ่งด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม." แต่ทางอัยการไม่นำไปพิจารณา จึงทำให้มีการร้องขอความเป็นธรรมจากกรรมาธิการกฎหมายฯ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2559

          โดยในคำร้องดังกล่าว บอส อยู่วิทยา ระบุว่า วันเกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ ด.ต. วิเชียร กลั่นประเสริฐ เปลี่ยนเลนจากเลนที่ 1 มาตัดหน้ารถกระบะ (รถจารุชาติ) ในเลนที่ 2 อย่างกะทันหัน และมาชนกับรถของตนในเลนที่ 3 บริเวณด้านหน้ามุมซ้ายของรถ ยืนยันว่าตนไม่ได้ขับเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และขณะเห็น ด.ต. วิเชียร เปลี่ยนเลนมา ได้พยายามบีบแตรและถอนคันเร่งเพื่อจะเหยียบเบรกแล้ว ที่ไม่สามารถหยุดได้ทัน และไม่สามารถหักหลบได้ทัน เพราะเป็นเหตุสุดวิสัย เพราะหากตนหลบไปทางขวาจะชนกับขอบคอนกรีตเกาะกลางถนน และตอม่อรถไฟฟ้า

           และหลังจากชนแล้ว ด.ต. วิเชียร ได้กระเด็นตกมากระแทกกับกระจกหน้ารถฝั่งซ้ายและตกจากรถไป จากนั้นตนได้พยายามขับรถเบี่ยงมาจอดที่ไหล่ทาง และกลับมีกลุ่มคนวิ่งจากถนนฝั่งตรงข้ามมาที่รถเฟอร์รารี่ของตน ทำให้ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหวาดกลัวว่าคนเหล่านั้นจะมาทำอันตราย ประกอบกับตนได้รับบาดเจ็บ จึงตัดสินใจขับรถกลับมาที่บ้านพักโดยมิได้หลบหนี และแจ้งให้บิดาทราบเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ไม่มีเจตนาจะหลบหนีแต่อย่างใด

 บอส อยู่วิทยา

          โดยเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่ใช่ความประมาทของตน ตนและครอบครัวได้ไปขอขมาและร่วมงานศพทุกวัน โดยได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพทั้งหมด และเยียวยาช่วยเหลือญาติผู้ตาย อีกทั้งยังสร้างพระและอุโบสถ วัดศรีบุญเรือง จ.สกลนคร และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ ด.ต.วิเชียร มาโดยตลอด


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดูชัด ๆ ! คำให้การ บอส อยู่วิทยา อ้างถูกข้าม 3 เลนตัดหน้า ไม่ได้หนีแต่กลัวไม่ปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2563 เวลา 18:09:02 18,861 อ่าน
TOP