x close

คนแห่ขายทองคึกคัก หลังราคาทองพุ่งแตะ 3 หมื่น บางร้านต้องหยุดรับซื้อ เงินสดไม่พอ

           เยาวราชยังคึกคัก คนแห่ขายทองเก็งกำไร หลังราคาพุ่งแรง แตะ 30,000 บาท เผยมีบางร้านต้องหยุดรับซื้อทองชั่วคราว หลังขาดสภาพคล่อง มีเงินสดไม่พอ

ราคาทอง

           วันที่ 9 สิงหาคม 2563 ไทยพีบีเอส มีรายงานบรรยากาศการซื้อขายทองคำที่ย่านเยาวราช ภายหลังในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ราคาทองคำพุ่งแรง โดยราคาทองคำแท่งนั้นทะลุ 30,000 บาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์

อ่านข่าว : เปิดราคาทองย้อนหลัง 10 ปี หลังพุ่งแรงจนยั้งไม่อยู่ คนแห่ขายเพียบ !

           โดยพบว่าในช่วงเช้าวันนี้ (9 สิงหาคม) ยังคงมีประชาชนมาเข้าคิวรอซื้อขายทองคำกันเต็มหน้าร้านทอง ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ซึ่งบางส่วนก็มาจากต่างจังหวัดเนื่องจากร้านในพื้นที่หยุดรับซื้อ หรือบางคนมีเวลาว่างช่วงวันหยุด

           ทางด้าน นายธนรัชต์ พสวงศ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มฮั่วเซ่งเฮง กล่าวว่า ส่วนมากคนจะนำทองคำมาขายเป็นส่วนใหญ่ เพราะราคาปรับสูง และมีกำไรจากการมีทองคำเก็บไว้ ในการซื้อขายส่วนมากจะเป็นการเก็งกำไรระยะสั้น เมื่อได้กำไรก็จะตาย สำหรับกรณีราคาทองปรับเพิ่มต่อเนื่อง และปรับลดลงเมื่อวานนี้ 300 บาท ราคาขายยังอยู่ที่ 30,300 บาท ก็เริ่มมีนักลงทุนกลับเข้ามาซื้ออีก

           ทั้งนี้ ยอมรับว่าในภาวะทองแบบนี้ร้านทองก็ต้องปรับตัวมากเหมือนกัน โดยทองรูปพรรณจะต้องใช้เวลาตรวจสอบนาน เพราะหลายคนกวาดทองทั้งหมดที่มีในบ้านมา อาจทำให้คิวรอขายต่อยาวล้นมานอกร้าน ทางร้านทองต้องบริหารจัดการกับสภาพคล่อง ซึ่งร้านใหญ่อาจไม่มีปัญหา แต่บางร้านก็จำต้องหยุดรับซื้อระหว่างวัน เนื่องจากมีเงินไม่พอ

           อนึ่ง ปกติแล้วร้านทองขนาดเล็กจะรวบรวมทองคำที่ลูกค้านำมาขาย ส่งต่อไปให้ร้านทองขนาดใหญ่ เพื่อส่งออกไปยังโรงหลอมทองคำ ดังนั้นเมื่อลูกค้านำทองคำมาขายพร้อม ๆ กันจึงส่งผลให้เงินสดในร้านมีไม่พอ

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนแห่ขายทองคึกคัก หลังราคาทองพุ่งแตะ 3 หมื่น บางร้านต้องหยุดรับซื้อ เงินสดไม่พอ อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2563 เวลา 18:08:12 9,823 อ่าน
TOP